อยุธยา-วัดใหญ่ชัยมงคลจัดพิธีทำบุญตักบาตร แสดงพระธรรมเทศนา

อยุธยา-วัดใหญ่ชัยมงคลจัดพิธีทำบุญตักบาตร แสดงพระธรรมเทศนา

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

           วัดใหญ่ชัยมงคลจัดพิธีทำบุญตักบาตร แสดงพระธรรมเทศนา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราช 2562

          เมื่อเช้าวันที่ 12 สิงหาคา ที่ศาลาการเปรียญวัดใหญ่ชัยมงคล ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา โดยพระครูสิริชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้เปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราช 2562 โดยมี อุบาสิกา ประชาชน ร่วมฟังการแสดงพระธรรมเทศนา ในเรื่องการกตัญญูรู้คุณพระคุณแม่ โดย พระมหาอุทัย ชิตมาโร เปรียญธรรม 9 ประโยค ใจความตอนหนึ่ง ว่า ความกตัญญูรู้คุณเป็นคุณธรรมสำคัญในใจคน เพราะบันดาลให้เกิดความคารวะและการเสียสละ เป็นรากฐานของมารยาทที่ดีงามเป็นสายใยที่ประสานความเป็นอยู่ของคน ให้เกิดความแช่มชื่นและอดทน ลูกคนใดที่เข้าใจผิดคิดว่าพ่อแม่ไม่มีคุณ การให้เกิดเป็นผลิตผลของกิเลสตัณหา การเลี้ยงดูเป็นหน้าที่ ๆ จะต้องทำตามธรรมชาติ นับว่าเป็นมิจฉาทิฏฐิและวิปริตทางคุณธรรม แม้พระพุทธองค์ก็ทรงตรัสว่าความคิดเช่นนี้เป็นอันตรายยิ่งกว่าโจรร้ายประหัดประหารกัน

             ทางด้านพระครูสิริชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วัดใหญ่ชัยมงคลเป็นอีกวัดหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เป็นเส้นทางการท่องเที่ยว ของนักแสวงบุญในวันสำคัญของพระพุทธศาสนา หรือวันสำคัญของชาติ ทางวัดใหญ่ชัยมงคลก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้พระในอุโบสถ ชมความยิ่งใหญ่งดงามของเจดีย์ชัยมงคล นอกจากนี้ ทางวัดใหญ่ชัยมงคลจะได้จัดพีธีร่วมกิจกรรมในทุกโอกาส เพื่อเป็นการส่งเสริม เผยแผ่พระพุทธศาสนา ให้นักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และต่างจังหวัด ได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยในธรรมมะเป็นศูนย์กลาง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!