อยุธยา-รมต.การท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับชุมชน

อยุธยา-รมต.การท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับชุมชน

ภาพ/ข่าว;นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

         รมต.การท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประชุมร่วมกับชุมชน ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ชมการสาธิตการทำอาหาร ขนมไทย ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

           เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 30 สิงหาคม ที่ โฮมเสตย์ไทรน้อย อ.บางบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะอธิบดีกรมการท่องเที่ยว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อประชุมร่วมกับชุมชน ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โดยมี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางรัตนา หวังเทพอนุเคาระห์ สมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขตอำเภอบางบาล ผู้แทนส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ

           นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวถึง การดำเนินการเนการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเมืองมรดกโลกที่มีชื่อเสียง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ทำให้ตัวเลขด้านการท่องเที่ยวเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี พ.ศ.2561 โดยพระนครศรีอยุธยามีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนจำนวนกว่า 8.19 ล้านคน มีรายได้จากการท่องเที่ยว 18,718 ล้านบาท มีหน่วยงานภาครัฐ ท้องถิ่น และ ผู้ประกอบการจำนวนมากที่มีส่วนได้เสีย และร่วมพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

           นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ให้ความสำคัญ และให้โอกาสในการพูดคุยรับฟังข้อคิดเห็นต่าง ๆ จากผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้แทนจากแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชนซึ่งกำลังเติบโต ที่มีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีการนำภูมิปัญญท้องถิ่นมาประยุกต์ให้เป็นจุดดึงดูด นักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นมี พร้อมกับการบริการด้านที่พัก ซึ่งอยุ่กับธรรมชาติ ซ่งปัจจุบันประเทศไทยมีความพร้อมเรื่องการท่องเที่ยวมาก หลังจากมีการเลือกตั้ง ไม่มีข้อจำกัดเหมือน 4-5 ปี ที่มีเงื่อนไขบางประเทศว่ารัฐบาลไทยไม่มาจากเลือกตั้ง ทำให้ประชาชนของประเทศต่างๆเข้ามาเที่ยวในไทยไม่ได้ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังใช้จ่ายสูง อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวของประเทศไทยก็ยังโชคดี ที่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาทดแทน แม้ว่าปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับบริษัททัวร์ลดลง แต่นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาเที่ยวเองก็เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่มีกำลังซื้อมากกว่าที่มากับบริษัททัวร์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!