อยุธยา-พิธีมอบเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ผู้พิการ ครั้งที่ 2

อยุธยา-พิธีมอบเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ผู้พิการ ครั้งที่ 2

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

      พิธีมอบเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ผู้พิการ ครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการวัดประชารัฐสร้างสุข โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

        เมื่อเวลา 13:30 น.วันที่ 23 มกราคม 2563 ที่โดมเอนกประสงค์ วัดสะตือ ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ พระครูปริยัตยาธิคุณ เจ้าคณะอำเภอท่าเรือ เจ้าอาวาสวัดสะตือ ได้กล่าวถวายรายงาน ในการจัดพิธีมอบเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ผู้พิการ ครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการวัดประชารัฐสร้างสุข โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 โดยมี พระเดชพระคุณ พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธีระวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน
         พระครูปริยัตยาธิคุณ เจ้าคณะอำเภอท่าเรือ เจ้าอาวาสวัดสะตือ กล่าวว่า กิจกรรมสาธารณะสงเคราะห์ งานสาธารณูปการ และงานเผยแผ่ ที่ได้จัดขึ้นภายใต้โครงการวัดประชารัฐสร้างสุข โครงการหมู่บนรักษาศีล 5 หน่วย
         อบรมประชาชนประจำตำบล ชุมชนคุณธรรม ขับเคลื่อนด้วยพลังบวร ของคณะสงฆ์ร่วมกับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัดสะตือ อำเภอท่าเรือ สืบเนื่องจกการประชุมสัญจรของพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะอำเภอ และพระเลขานุการ ของคณะสงฆ์ ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัด และพระสังฆาธิการ ภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การสนับสนุน และร่วมกัน ดำเนินการ อาทิ วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดใหญ่ชัยมงคล วัคสะตือ วัดษัตราธิราชฯ วัดตูม เป็นต้น รวมทั้งหน่วยงานราชการเช่น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานพระพุทธศาสนา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอท่าเรือเป็นต้น พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ต่างมีความสมัครสมานสามัคคี เพื่อช่วยกันดำเนินงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ประกอบด้วยการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ และผู้พิการ จำนวน 100 ราย มอบแก่ผู้สูงอายุ
         และผู้ยากไร้ ณ วัดสะตือจำนวน 100 ราย โดยได้รับความร่วมมือเตรียมการ โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา การบำเพ็ญประโยชน์ของเหล่าจิตอาสาและญาติโยมใกล้เคียงวัด รวมถึงการออกหน่วยตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้แก่พระสังฆาธิการและประชาชนทั่วไปของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา นับว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ ตามแนวทางของมหาเถระสมาคม และฝ่ายบ้านเมืองเป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณต่อผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และเป็นกำลังใจต่อผู้ปฏิบัติงานตลอดถึงพุทธศาสนิกชนทั่วไปด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!