อยุธยา-ดึงเกษตรกรแสดงศักยภาพโชว์สินค้าเกษตร ในงาน “Ayutthaya Co-Farm Fair 2019″

อยุธยา-ดึงเกษตรกรแสดงศักยภาพโชว์สินค้าเกษตร ในงาน “Ayutthaya Co-Farm Fair 2019″

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

         จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดึงเกษตรกรแสดงศักยภาพโชว์สินค้าเกษตรแปลงใหญ่ ในงาน “Ayutthaya Co-Farm Fair 2019″

         เมื่อเวลา 10:00 น.วันที่ 21 กันยายน ที่ตลาดหลวงปู่ทวด อำเภอมหาราช นายวรชันต์ หลักกรด เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงาน ต่อ นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานเปิดงาน “Ayutthaya Co-Farm Fair 2019 งานแสดงสินค้าเกษตรแปลงใหญ่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปี 2562” จัดขึ้นโดยเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
          นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21– 22 กันยายน เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรแปลงใหญ่ของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและสร้างเครือข่ายด้านการตลาดให้แก่เกษตรกร โดยมีร้านค้าเกือบ 40 ร้านค้าเข้าร่วมกิจกรรม ภายในงานได้จัดนิทรรศการระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ เปิดตัวแบรนด์“ศรีอโยธยา” ข้าวสารคุณภาพดีจากกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ การแสดงและจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าเกษตรแปรรูป วิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรและกลุ่มเกษตรกรทั่วไป นอกจากนี้ ยังได้สาธิตทำอาหาร การแปรรูปอาหารจากผลผลิตแปลงใหญ่ เชื่อว่า จากการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวจะทำให้เกิดการพบปะระหว่างผู้บริโภค เกษตรกรและผู้ประกอบการโดยตรง ที่สำคัญจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคด้านสินค้าคุณภาพปลอดภัย เกษตรกรมีความมั่นคงทางอาชีพ และมีรายได้เพิ่มขึ้น
           ทางด้าน นายวรชันต์ หลักกรด เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการดำเนินงานตามระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่มาตั้งแต่ ปี 2559 ปัจจุบันมีกลุ่มเกษตรกรเข้าร่วมโครงการฯ จำนวนทั้งหมด 37 แปลง ซึ่งประกอบด้วย แปลงใหญ่ข้าว 31 แปลง แปลงใหญ่พืชผัก 5 แปลง และแปลงใหญ่แพะ 1 แปลงโดยการดำเนินงานที่ผ่านมาได้มีการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่าง หน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่ หน่วยงานภาคเอกชน และภาคประชาชน อย่างต่อเนื่อง สำนักงานเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้ดำเนินการจัดงานในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็น การประชาสัมพันธ์ ผลการดำเนินงานโครงการฯ และสร้างการรับรู้สินค้าเกษตรแปลงใหญ่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและสร้างเครือข่ายด้านการตลาด
          โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ การเปิดตัวแบรนด์ “ศรีอโยธยา”ข้าวสารคุณภาพดีจากกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ข้าวในจังหวัดฯ การแสดงและจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูปจากกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ ศพก. Young smart farmer วิสาหกิจชุมชนและกลุ่มเกษตรกรทั่วไปในจังหวัดฯ และกิจกรรมการสาธิตการทำอาหารและแปรรูปอาหารจากผลผลิตแปลงใหญ่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!