อยุธยา -จัดพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทย

อยุธยา -จัดพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทย

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

                     กรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้โครงการสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน

                          เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 มกราคม 2563 ที่ ห้องประชุมเฟื่องฟ้า ชั้น 2 โรงแรมริเวอร์วิว อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุทธิพษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนชุมชน ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันเป็นประธาน ประกาศเจตจำนงค์ในการประสานความร่วมมือโครงการ สืบสานอนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดินโดยมีส่วนราชการ และองค์กรภาคีเครือข่ายเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 46 หน่วยงาน

                           นายสุทธิพษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดทำโครงการ “สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน”เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงอนุรักษ์ ส่งเสริม เผยแพรผ้าไทยศิลปะอันล้ำค่าของชาติให้ดำรงอยู่ปรากฎเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยและเป็นความชื่นชมของชาวโลก และเป็นการเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่ผ้าท้องถิ่นเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้เกิดกระแส ความนิยม การแต่งกายผ้าไทยแก่ประชาชนทั่วประเทศ โดยนันในกลุ่มข้ราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างของหน่วยงานของรัฐ ให้ใช้ผ้าไทยอย่างต่อเนื่อง

                             โดยกรมการพัฒนาชุมชนให้ทุกจังหวัด ดำเนินการ แจ้งให้เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยทุกวัน ยกเว้นในวันที่มีการแต่งกายด้วยเครื่องแบบข้าราชการ และเชิญชวนผู้นำกลุ่ม/องค์กร/เครือข่ายในงานพัฒนาชุมชนร่วมปฏิบัติด้วยเช่นกัน เชิญชวนผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและ องค์กรภาคประชาสังคม เข้าร่วมโครงการและร่วมจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) กับกรมการพัฒนาชุมชน และสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดทำแค็ตตาล็อกผ้าไทย ของจังหวัดและร้านตัดเย็บผ้าไทย โดยประสาน ในจังหวัดที่สนใจเข้าร่วมโครงการ แล้วดำเนินการเผยแพร ผู้ประกอบการ OTOPประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนให้ผู้สนใจได้สั่งซื้อ สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ”เพื่อส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทย” จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้โครงการ “สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน”ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!