อยุธยา-กระทรวงการต่างประเทศ มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดหนองเป้า

อยุธยา-กระทรวงการต่างประเทศ มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดหนองเป้า

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ็ญสัตย์/นราเอก ตันศิริ

       กระทรวงการต่างประเทศ มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดหนองเป้าที่มีผลการเรียนดี ความประพฤติ เรียบร้อย แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการดำรงชีพ

         เมื่อเวลา 14:00 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ โรงเรียนวัดหนองเป้า ต.หนองน้ำใส อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา นางสาว ภรณี พนิรัมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองเป้า ได้เป็นผู้กล่าวรายงาน และกล่าวให้การต้อนรับ คณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศ นำโดยนายพาสกร ศิริยะพันธ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ที่ได้เดินทางมามอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดหนองเป้าที่มีผลการเวียนดี ความประพฤติ เรียบร้อย แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการดำรงชีพ

         โรงเรียนวัดหนองเป้า ต.หนองน้ำใส อ.ภาชี เป็นเครือข่ายยุวทูตความดีในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาโรงเรียนขนาดกลาง มีครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 12 คน มีนักเรียนจำนวน 175 คน เป็นโรงเรียนนำร่องภาคีเครือข่ายของมูลนิธิยุวฑูตความดี ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2542 ดำเนินการหลากหลายกิจกรรม ให้เป็นประโยชน์ในการนี้พัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชนเช่นค่ายธรรมะโครงการรณรงค์ เสริมสร้างต้นกล้าความตีพฤติกรรมสรรค์สร้างเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง
           ซึ่งการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดหนองเป้าที่มีผลการเวียนดี ความประพฤติ เรียบร้อย แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการดำรงชีพ ของรองปลัดการกระทรงการต่างประเทศและคณะ ในครั้งนี้ถือว่าเป็นกำลังใจครั้งยิ่งใหญ่ของนักเรียน ที่เปรียบเสมือนตันกล้ากำลังเติบโตจะได้มีแรงกำลังเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพ การศึกษาในภายภาคหน้าต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!