สุพรรณบุรี-เศรษฐีนี ใจบุญวันเกิดขนข้าวสาร5 ตันแจกชาวบ้าน

สุพรรณบุรี-เศรษฐีนี ใจบุญวันเกิดขนข้าวสาร5 ตันแจกชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี-ภัทรพล พรมพัก-ธนกฤต แตงโสภา-นพดล แก้วเรือง-ไพรัช ภมรพล-ดนัยภพ สังข์สุวรรณ-นิกร สิงห์พิมาตร์-โสภณ สว่างศรี

  เศรษฐีนีเจ้าของบ่อปลาใจบุญวันเกิดขนข้าวสาร5 ตันแจกชาวบ้าน

          ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระสุภพัฒน์ สุภโร (หลวงพี่สิทธิ์) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไชนาวาส อ.เมืองสุพรรณบุรี ว่ามีเศรษฐีนีใจบุญนำข้าวสาร น้ำดื่มจำนวนมากมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านในชุมชนวัดไชนาวาส และชาวบ้านในตลาด จึงไปตรวจสอบพบที่บริเวณลานหน้าศาลาเอนกประสงค์ มีประชาชนจำนวนหลายร้อยคนยืนเข้าแถวรอรับแจกข้าวสารโดยมีกองข้าวสารบรรจุถุง ถุงละ 5 กิโลกรัมจำนวนมากตั้งอยู่
          จากการสอบถามนางสิริเพ็ญ อภิวัฒนานนท์ อายุ 69 ปี เจ้าของธุรกิจบ่อเลี้ยงปลาช่อน ปลาดุก รายใหญ่ของเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวันนี้ตนและครอบมีนายธนัชธีรธัช อภิวัฒนานนท์ (เสี่ยแชมป์บ่อปลา) ลูกชายซึ่งเป็นผู้บริหารธุรกิจพร้อมครอบครัวได้นำข้าวสารบรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง (รวมหนัก 5 ตัน ) พร้อมน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องชาวบ้านในชุมชนวัดไชนาวาส วัดไชนาวาส และโรงเรียนวัดไชนาวาส เพื่อเป็นอาหารกลางวันเด็กนักเรียน รวมทั้งพี่น้องชาวตลาดเมืองสุพรรณบุรี เพื่อนำไปบริโภคในครอบครัวเป็นการช่วยเหลือและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในระดับหนึ่งเป็นการทำบุญให้ทานเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของตน
            นางสิริเพ็ญ อภิวัฒนานนท์ กล่าวอีกว่าตนและครอบครัวประกอบธุรกิจบ่อเลี้ยงปลาอยู่ในเมืองสุพรรณบุรี มีบ้านอยู่ใกล้วัดไชนาวาส เป็นคนในตลาดเหมือนกันจึงมีแนวคิดที่จะทำบุญให้ทานกับคนที่เขาด้อยกว่าเราเพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องเหล่านั้นบ้างแม้จะไม่มาก จึงได้ปรึกษากับลูกชายและคนในครอบครัวว่าเราน่าจะแจกข้าวสารและน้ำดื่มให้กับชาวบ้านเป็นการทำบุญให้ทานไว้เผื่อชาติหน้า ทุกคนเห็นดีด้วยจึงได้จัดหาข้าวสารมาแจกซึ่งตนได้ทำบุญแจกข้าวสารติดต่อกันมาแล้วปีนี้เป็นปีที่สี่ติดต่อกันและจะทำต่อไปจนกว่าจะสิ้นอายุขัยของตน สำหรับการแจกข้าวสารครั้งนี้เนื่องจากเป็นการทำบุญแจกทานเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของตนเองจึงร่วมกับลูกหลานและเพื่อนๆของลูกนำข้าวสารมาแจกที่วัดไชนาวาส แห่งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและคนในครอบครัวด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!