กาญจนบุรี-รอง หน.พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ รับเรื่องร้องทุกข์

กาญจนบุรี-รอง หน.พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ รับเรื่องร้องทุกข์

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์/มานพ บุตรเนียม

รอง หน.พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่กาญจนบุรี รับเรื่องร้องทุกข์ของชาวบ้าน

            วันนี้ 16 ส.ค.2562 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณร้าน ส.เหน่งเจริญการยาง เลขที่ 4/10 หมู่ที่ 4 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นางกัลยา บุญมาคาร พร้อมด้วย ชาวบ้านได้มารวมตัว เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ต่อ น.ส.ธนพร โสมทองแดง รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมนายปัณณธร รัตน์ภูริเดช รองโฆษกพรรคเสรีรวมไทย นายเศษฐวิชช์ อัครกิจวราสกุล ผู้ช่วย ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย นายสมชาย ฟักทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยนกรณีชาวบ้านบุกรุกที่ดินของรัฐ โดยมีชาวบ้านจำนวน 150 คน มาร่วมในครั้งนี้  นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านจากตำบลลาดหญ้า ยื่นหนังสือเรื่องที่ดินทหาร และเรื่อง ภบท.5 และกรณีชาวบ้านถูกเวนคืนลำน้ำแพ รวม 4 เรื่อง
              น.ส.ธนพร โสมทองแดง รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อมารับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนกรณีปัญหาที่ดินทำกินในเขตพื้นที่ทหาร ซึ่งเรื่องนี้จะต้องนำเรื่องไปกลั่นกรองอีกครั้ง

               นายเศษฐวิชช์ อัครกิจวราสกุล ผู้ช่วย ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ในวันนี้ทางพรรคได้เดินทางมารับหนังสือจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเราก็จะนำเรื่องดังกล่าวนำเรียนทางพรรค เพื่อช่วยหาแนวทางแก้ไขปัญหาชาวบ้านต่อไป

                นายสมชาย ฟักทอง นายก อบต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ทางเรายินดีกับทุกพรรคที่เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน แต่บางเรื่องต้องมีเหตุผล เพราะเรื่องศาลได้รับเรื่องและพิพากษาฟ้องชาวบ้านที่บุกรุกที่ดินทหาร ที่โดนคดี 33 ราย แต่เชื่อว่าทหารคงไม่เลือกฟ้อง ส่วนพื้นที่ชมดาว เป็นที่200 ไร่ เป็นภาคเอกชนมาเช่าทำโรงโม่หิน ไปเช่าราชพัสดุเพื่อทำการเกษตร แต่นำไปปลูกบ้าน ถือว่าผิดวัตถุประสงค์ ชาวบ้านเดือดร้อนก็ไปร้องผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ทางพรรคพลังประชารัฐ ก็เคยช่วยเหลือชาวบ้าน พรรคฝ่ายค้านก็เข้ามาช่วย ทุกคนก็หาวิธีแก้ปัญหา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!