สิงห์บุรี-ตรวจค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในโรงงานเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง

สิงห์บุรี-ตรวจค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในโรงงานเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง

ภาพ/ข่าว:จีรแมน ขำฉา

                   อุตสาหกรรมจ.สิงห์บุรี ร่วมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจ.สิงห์บุรี ตรวจค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในโรงงานเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง

                        นางอัมพรรณ์ ธีรภาพธรรมกุล อุตสาหกรรมจังหวัดสิงห์บุรีได้มอบหมายให้นายเทวัญ บุภักดี หัวหน้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ตรวจวัดค่ามลภาวะทางอากาศที่ปล่องระบายอากาศของบริษัท น้ำตาลสิงห์บุรี จำกัด ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 24/2 หมู่ 2 ต.ไม้ดัด อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ทะเบียนโรงงานเลขที่ 3-11(3)-1/19 สห การตรวจวัดค่ามลภาวะทางอากาศที่ปล่องระบายอากาศปล่องที่ 2 รอผลการตรวจ วัด วิเคราะห์ ตัวอย่างอากาศ จากกรมโรงงานฯ หากพบการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ. 2535 จะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
                         ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่จากกรมโรงงานอุตสาหกรรมร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสิงห์บุรี ตรวจกำกับดูแลโรงงานเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (ไม่เกิน 2.5 ไมครอน :PM 2.5 ) ของบริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด ตั้งอยู่ ณ โฉนดที่ดินเลขที่ 104 หมู่ 1 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ทะเบียนโรงงานเลขที่ จ3-58(1)-1/39 สห ผลการตรวจสอบบริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด พบว่าบริษัทฯ มีมาตรการควบคุมและลดฝุ่น PM2.5 คือในส่วนของกระบวนการผลิตใช้สเปรย์น้ำล้างพื้นกองวัตถุดิบ ตรวจสอบขั้นตอนการเป่าปูนและสารผสมเพิ่มทุกประเภท ทั้งสภาพตัวรถ Pressure gauge valve ที่ไซโลเพื่อควบคุมไม่ให้เกิดฝุ่นละอองเพิ่มความถี่การฉีดพรหมน้ำกองวัตถุดิบทุกชั่วโมงใช้สเปรย์ละอองน้ำเพื่อเพิ่มความชื้นในบรรยากาศทุกชั่วโมง ในส่วนของนอกกระบวนการผลิต เข้มงวดการล้างล้อก่อนออกจากโรงงานและการใช้ความเร็วรถในชุมชน ขับรถด้วยความระมัดระวังไม่ให้คอนกรีตตกหล่น
                       เพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นตรวจสอบสภาพรถโม่ ไม่ให้ปล่อยควันดำ และได้กำชับให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขใบอนุญาตโดยเคร่งครัด และให้ระมัดระวังเรื่องฝุ่นละอองที่อาจเกิดจากการโกยหินจากกองหินฝุ่น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาว ได้แนะนำให้บริษัทฯ สเปรย์ละอองน้ำเพื่อเพิ่มความชื้นในบรรยากาศ ทุกๆ ครั้งที่มีการโกยหินฝุ่นไปใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อเป็นการป้องกันฝุ่นละอองที่แหล่งกำเนิดต่อไป ไม่พบการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ. 2535

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!