พิษณุโลก-ครอบครัวป่วยโรคมะเร็งกันทั้งบ้าน แถมลูกสาวพิการ

พิษณุโลก-ครอบครัวป่วยโรคมะเร็งกันทั้งบ้าน แถมลูกสาวพิการ

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

สุดลำบากครอบครัวป่วยโรคมะเร็งกันทั้งบ้าน แถมลูกสาวพิการอีก

                    เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีครอบครัวฐานะยากจนชีวิตสุดแสนรันทดเพราะในบ้านมีแต่ผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งกันทั้งหมด จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 2 บ้านซำเตย อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยมีนางพิษณุ พรมโต อายุ 53 ปี หรือป้าแอ๋ว เจ้าของบ้าน กำลังดูแลปรนนิบัติลูกสาว ทราบชื่อคือ น.ส.อรพรรณ นาคเอก อายุ 34 ปี หรือน้องนุช ที่ป่วยพิการเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงแต่กำเนิด และป่วยเป็นโรคมะเร็งถุงน้ำดี มีสภาพร่างกายผ่ายผอมเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก น้ำหนักเพียง 30 กิโลกรัมเท่านั้น ด้วยการให้กินนมและเช็ดตัวอยู่ภายในบ้านอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังต้องดูแลแม่วัยชรา คือ นางระเบียบ พรมโต อายุ 80 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งในโพรงมดลูก ชีวิตความเป็นอยู่อย่างอัตคัดเพราะไม่มีรายได้เพียงพอที่จะซื้อยาหรือข้าวปลาอาหารมาจุนเจือในครอบครัว
                    นางพิษณุ พรมโต เปิดเผยว่า ตนเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญที่คอยดูแลครอบครัว ก่อนหน้าเคยไปทำงานหาเงินรับจ้างดูแลคนป่วยที่กรุง แต่ปรากฏว่าตรวจพบป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะที่ 3 จึงต้องหยุดงาน ได้กลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านเกิด จ.พิษณุโลก ไม่สามารถทำงานหนักได้ และต้องไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาอยู่เป็นประจำ นอกจากนั้นยังมีลูกสาวที่ป่วยพิการตั้งแต่กำเนิด ซ้ำยังป่วยเป็นโรคมะเร็งถุงน้ำดี แพทย์ระบุว่าไม่สามารถรักษาด้วยการผ่าตัดได้ เนื่องจากมะเร็งได้กระจายทั่วร่างกายแล้ว ส่วนแม่วัยชราล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งในโพรงมดลูก ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงเดินไปไหนมาไหน ทำให้ต้องดูแลคนป่วยในบ้าน รวมทั้งตัวเองที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งกันถึง 3 ชีวิต ค่าใช้จ่ายในครอบครัวที่หามาได้ไม่เพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นค่ายารักษาโรคหรือค่าอาหารการกินอยู่ในแต่ละวัน มีเพียงเบี้ยคนพิการของลูกสาว และเบี้ยคนชราของแม่เท่านั้น ส่วนตนเองจะออกไปทำงานรับจ้างตามหมู่บ้านที่ยังพอทำได้ ทั้งรับจ้างตัดหญ้า ฉีดพ่นยาฆ่าหญ้า รับจ้างเก็บมันสำปะหลัง เพื่อให้พอมีเงินประทังชีวิตไปได้ในแต่ละวัน ถ้าวันใดตนเองล้มป่วยหนักขึ้นมา หรือถึงขั้นเสียชีวิต ลูกสาว และแม่วัยชราไม่รู้จะอยู่อย่างไร
                     นางพิษณุ พรมโต กล่าวว่า อยากขอวิงวอนไปยังผู้ใจบุญมีจิตเมตตาช่วยเหลือเป็นค่ารักษา หรือบริจาคแพมเพิสสำหรับผู้ใหญ่ อาหารเสริม หรือนม ให้กับลูกสาวและแม่วัยชราด้วย สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 094-7291483 หรือบริจาคเงินได้ที่ชื่อบัญชี นางพิษณุ พรมโต หมายเลข 602 029 8221 ธนาคารกรุงไทย สาขาวังทอง จ.พิษณุโลก และขอขอบคุณผู้ใจบุญมา ณ ที่นี้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!