สระแก้ว-เปิดที่ทำการไปรษณีย์ใหม่ ทันสมัย เน้นบริการประชาชน

สระแก้ว-เปิดที่ทำการไปรษณีย์ใหม่ ทันสมัย เน้นบริการประชาชน

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

เปิดที่ทำการไปรษณีย์ใหม่ ทันสมัย เน้นบริการประชาชน รวดเร็ว ทันใจ และมีประสิทธิภาพ

                    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 มกราคม 2563 ที่ ทำการไปรษณีย์วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นายปิติพัฒน์ ทรัพย์เชาว์กูล ปลัดอาวุโสอำเภอวัฒนานคร เป็นประธานในพิธี โดยมีนายรุ่งเรือง รัตนผล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต ๒ นายประภาคาร ประสานแก้ว หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยผู้ช่วยหัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดสระแก้ว หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งในจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านเข้าร่วมพิธี นายปิติพัฒน์ ทรัพย์เชาว์กูล ปลัดอาวุโสอำเภอวัฒนานคร กล่าวว่า สำหรับจังหวัดสระแก้วก็เป็นจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ ถือเป็นจังหวัดสำคัญของประเทศในภาคตะวันออก มีแหล่งท่องเที่ยว มีชื่อเสียงหลายแห่ง เช่น อุทยานแห่งชาติปางสีดา อุทยานประวัติศาสตร์สด๊อกก๊อกธม และตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนและแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นต้น

                       อำเภอวัฒนานคร เป็นอำเภอซึ่งอยู่ติดกับอำเภออรัญประเทศ ที่มีการค้าขายตามแนวชายแดนบริเวณตลาดโรงเกลือ และเป็นพื้นที่ที่มีความ เจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงมาก โดยเฉพาะธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(e-Commerce) หรือการค้าขายออนไลน์ การเติบโตทางเศรษฐกิจ ดังกล่าวนี้ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีความต้องการใช้บริการไปรษณีย์ในการฝากส่งสิ่งของเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามไปด้วย การที่ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัดได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและรองรับความ เจริญเติบโตของธุรกิจ ด้วยการก่อสร้างอาคารที่ทำการไปรษณีย์ วัฒนานครแห่งใหม่ ให้มีขนาดอาคารใหญ่ขึ้น และเพิ่มพื้นที่ในการรองรับจำนวนผู้ใช้บริการได้มากขึ้น จึงเป็นการอำนวยความสะดวกในการให้บริการไปรษณีย์ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานแก่ประชาชน ได้อย่าง เหมาะสม ตามวิสัยทัศน์ของ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด คือ “เป็นผู้ให้บริการไปรษณีย์และบริการ e-Commerce Logistics ครบวงจร ด้วยมาตรฐานสากล ที่ผู้ใช้บริการไทยนึกถึงไปรษณีย์ไทยในลำดับแรก

                          ด้าน นายประภาคาร ประสานแก้ว หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ในพิธีเปิดอาคารที่ทำการไปรษณีย์ วัฒนานครแห่งใหม่ในวันนี้ ด้วย อาคารที่ทำการไปรษณีย์วัฒนานคร หลังเดิมมีสภาพเก่าเนื่องจากใช้งานมานานหลายปี และมีสภาพคับแคบมาก และจากความเจริญเติบโต ทำให้มีปริมาณงาน และความต้องการใช้บริการไปรษณีย์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้พนักงานขาดความคล่องตัวใน การปฏิบัติงาน และผู้มาใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกในการมาใช้ บริการเท่าที่ควร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จึงเล็งเห็นว่าควรให้มีการ ปรับปรุงอาคารที่ทำการไปรษณีย์วัฒนานครขึ้นใหม่ เพื่อให้สามารถ รองรับจำนวนผู้มาใช้บริการในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร และพื้นที่ใกล้เคียง ได้มากขึ้น สำหรับอาคารที่ทำการไปรษณีย์วัฒนานครแห่งใหม่นี้ ได้มีการปรับปรุงรูปแบบอาคารให้มีพื้นที่ปฏิบัติงาน และพื้นที่ให้บริการ ตลอดจนการพัฒนารูปลักษณ์ให้มีความทันสมัย สวยงาม และเหมาะสม เพื่อ อำนวยความสะดวกขึ้นและสร้างความประทับใจสูงสุดให้กับผู้มาใช้บริการเพื่อความสะดวกและรวดเร็วขึ้นเพื่อเป็นการแข็งขันกับคู่แข่งขันในเป็นทางเลือกของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!