สระแก้ว-เกษตรกร ได้เฮ รัฐแจกเงินช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติฝนทิ้งช่วง

สระแก้ว-เกษตรกร ได้เฮ รัฐแจกเงินช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติฝนทิ้งช่วง

ภาพ-ข่าว:สวาท เกตุงาม

เกษตรกรสระแก้ว ได้เฮ รัฐแจกเงินช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติฝนทิ้งช่วง

         เมื่อเวลา 09. 00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานการมอบเงินเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ในท้องที่อำเภอวัฒนานคร มีเกษตรกรประสบภัย 5 ตำบล จำนวน 332 ราย
          ทางด้าน นายประจักร์ ประสงค์สุข เกษตรจังหวัดสระแก้ว เผยว่า จังหวัดสระแก้วเกิดสถานการณ์ฝนทิ้งช่วง ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 และอำเภอวัฒนานคร ได้รับผลกระทบ สร้างความเดือดร้อนแก่ราษฎร ขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค และใช้ในการเกษตร ทำให้พืชผลทางการเกษตร เสียหาย ในเขตอำเภอวัฒนานคร มีตำบลวัฒนานคร 54 ราย พื้นที่ 241 ไร่ ตำบลท่าเกวียน 72 ราย พื้นที่ 752 ไร่ ตำบลโนนหมากเค็ง 4 ราย พื้นที่30 ไร่ ตำบลหนองน้ำใส 6 ราย พื้นที่57 ไร่ และตำบลหนองแวง 196 ราย พื้นที่ 1,117 ไร่ รวมพื้นที่เสียหายทั้งสิ้น 2,197 ไร่ แยกเป็นข้าวเสียหาย 1,497 ไร่ พืชไร่เสียหาย 700 ไร่ วงเงินที่ได้รับการช่วยเหลือทังสิ้น 2,469,761 บาท
           นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เผยว่า ภัยธรรมชาติ เป็นปัญหาสำคัญของเกษตรกร เพราะเกษตรกรยังต้องพึ่งพาธรรมชาติ จังหวัดสระแก้ว ยังไม่มีระบบชลประทานที่เพียงพอ และเงินที่ได้รับการช่วยเหลือในวันนี้เพื่อชดเชยความเสียหาย เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่เกษตรกร ผู้ประสบฝนทิ้งช่วงเท่านั้น ขอให้ใช้เงินที่ได้รับให้คุ้มค่าและเป็นประโยชน์อย่างแท้จริง การแก้ไขปัญหาจะต้องร่วมกันวางแผนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการรณรงค์การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมด้วย เพื่อให้เกิดความสมดุลทางธรรมชาติ ฝนจะได้ตกตามฤดูกาล

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!