สระแก้ว-ศูนย์วิทย์ฯ สระแก้วจัดงานวันเด็กคึกคัก

สระแก้ว-ศูนย์วิทย์ฯ สระแก้วจัดงานวันเด็กคึกคัก

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

ศูนย์วิทย์ฯ สระแก้วจัดงานวันเด็กคึกคัก

         เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ที่บริเวณสนามศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมด้วย นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทย์ฯ ครู ผู้ปกครอง เด็กและเยาวชน เข้าร่วมงาน
         นายแสง โตศรีสวัสดิ์เกษม รักษาการในตำแหน่ง ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสระแก้ว เผยว่า ทางศูนย์วิทยาศาสตร์ เพื่อการศึกษา สระแก้ว ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่บริเวณสนามหน้าศูนย์วิทย์ฯ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ได้รับความสนุกสนาน กล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ ในทุก ๆ ด้าน

           ในงานมีการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างในพื้นที่ใกล้เคียง ลงทะเบียนจับฉลากแจกรางวัล และเปิดอาคารวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เด็ก ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปได้ศึกษา เรียนรู้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์และความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ มีหน่วยงาน และประชาชนจิตอาสา นำอาหาร เครื่องดื่ม และของเล่น แจกเด็กมากมาย อีกด้วย ในขณะที่บริเวณสนามศูนย์วิทย์ฯ ส่วนหนึ่ง จะมีหุ่นปั้นรูปไดโนเสาร์ และสัตว์ชนิดต่าง ๆ จำนวนมาก เด็กๆ ร่วมกับผู้ปกครอง จะชอบถ่ายรูป หุ่นจำลองได้โนเสาร์ สร้างบรรยากาศสนุกสนานให้กับเด็กและผู้ปกครองไปพร้อม ๆ กัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!