สระแก้ว-ยายทวด อายุ 90 ปี ไม่เคยเข้าโรงพยาบาล บอกเคล็ดลับอายุยืน คุณทวดทำอย่างไร

สระแก้ว-ยายทวด อายุ 90 ปี ไม่เคยเข้าโรงพยาบาล บอกเคล็ดลับอายุยืน คุณทวดทำอย่างไร

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

        ทุกคนที่เกิดมาอยู่บนโลกสีเขียวใบนี้ ต่างต้องการมีชีวิตที่ยืนยาว และอยู่เย็นเป็นสุข ดังนั้น ทุกคนจึงดิ้นรน ที่จะเดินทางเข้าแสวงหาความสุขพร้อมกับมีอายุยืนยาว ไปพร้อมๆ กัน อยากมีอายุยืนและอยู่อย่างมีความสุข มาดูตัวอย่างคุณทวด แดง บุญศรี คุณทวดทำอย่างไร ทั้งที่อายุปาเข้าไป 90 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลย

         เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 4 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านของยายทวด แดง บุญศรี อายุ 90 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 1 บ้านพร้าว ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบคุณยายทวด แดง บุญศรี กำลังทำไม้พายแคะขนมถ้วย คุณทวดเล่าว่า ตนอยู่บ้านพร้าวมาแต่เกิด อดีตมีอาชีพทำนา เมื่อหมดฤดูกาลทำนาในช่วงเดือนธันวาคม ทุกปี อากาศเริ่มหนาวเย็น ชาวบ้านก็จะก่อไฟผิง แก้หนาว พ่อแม่ก็พาบุตรหลานลงมาผิงไฟ และก็เผาข้าวหลามกินกัน มีความสุขตามประสาชาวบ้านท้องทุ่ง
         ในขณะนั้น คนข้างบ้านได้เริ่มเผาข้าวหลามขาย หาคนมาช่วยตัดต้นไผ่ทำเป็นกระบอกข้าวหลาม จึงอาสารับจ้างตัดกระบอกข้าวหลาม ทำติดต่อกันมานับ สิบ ปี ต่อมาได้ทำไม้ปิ้งไก่ ส่งขายทั่วทุกอำเภอ รายได้ดีมากมีคนมาสั่งทำ ทำไม่ทันตามที่เขาต้องการ ต่อมา ได้ทำไม้เสียบลูกชิ้นอีก และอาชีพสุดท้ายที่ทำอยู่จนถึงปัจจุบัน คือ ทำไม้พายแคะขนมถ้วย เขารับซื้อ 100 อัน ได้ 25 บาท
         คุณทวด แดง บุญศรี ได้บอกเคล็ดลับการมีอายุยืน ไม่เคยมีโรค ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวแต่อย่างใด ว่า ตนเป็นคนชอบทำงาน เลื่อยไม้ไผ่ ทำกระบอกข้าวหลาม ทำไม้ปิ้งไก่ ทำไม้เสียบลูกชิ้น ต่อมาเมื่ออายุ ราว 80 ปี ก็หันมาทำไม้พายแคะขนมถ้วย มีขนาดเล็กๆ เหลาไม้แคะขนมถ้วยทำทั้งวัน ทำได้ประมาณ 200-300 อัน ทำให้สุขภาพแข็งแรงโดยไม่รู้ตัว ได้ทั้งเงิน ไม่เคยรบกวนลูกหลาน
          ส่วนอาหารการกิน คุณทวดแดง บอกว่า จะกินข้าวกับต้มจืด และกล้วย เป็นหลัก บางวันก็มีแตงโม สับปะรด การเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่เคยมี จะมีความดันอยู่บ้างเล็กน้อย และที่สำคัญคือต้องออกกำลังกายต่อเนื่อง มาโดยตลอด คือการเหลาไม้พายแคะขนมถ้วย ทำให้ร่างกายแข็งแรง กินข้าวได้นอนหลับ ถ้าเหนื่อยก็นอนพัก ตื่นมาก็เหลาไม้พายแคะขนมถ้วยต่อ วนเวียนอยู่อย่างนี้ มากว่า 10 ปีแล้ว และจะทำไม้แคะขนมถ้วยจนกว่าจะทำไม่ได้
           สุดท้ายคุณทวดได้แนะนำว่า อาหารการกิน จะเป็นอาหารจืดๆ ตามด้วยผลไม้ และที่กินประจำ คือกล้วย จะกินพร้อมกับข้าวหรือหลังอาหารก็ได้ และที่ชอบกินหลังอาหารอีกก็เป็นแตงโม ก็กินมาแบบนี้ มาตลอด เจ็บป่วยก็ไม่มี ตอนนี้อายุ 90 ปีแล้ว ก็เดินไปมาได้สะดวก จะมีเฉพาะตาฝ้าฟางมองไกลไม่ชัด เท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!