สระแก้ว-ฝึกอาชีพ ให้กับผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ยากไร้

สระแก้ว-ฝึกอาชีพ ให้กับผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ยากไร้

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

        อบต.วัฒนานครร่วมกับพัฒนาชุมชน ฝึกอาชีพ ผูกผ้าประดับ ให้กับผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ยากไร้

           เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ที่ อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมอาชีพ ผู้สูงอายุตำบลวัฒนานคร ตำบลวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จัดฝึกอบรมการผูกผ้าประดับ ให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ยากไร้ โดยมี นายประยูร เรียเต็ม นายก อบต.วัฒนานคร เป็นประธานเปิดการอบรม มีผู้เข่าร่วมฝึกอบรม จำนวน 30 คน

          นายประยูร เรียนเต็ม เผยว่า ในขณะที่ภาวะเศรษฐกิจของโลกมีการเปลี่ยนแปลง ส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย ผู้ประกอบหลายแห่งเลิกกิจการ หลายแห่งลดจำนวนคนงาน แรงงานจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้ประสบความยากลำบาก เกิดกลุ่มคนว่างงาน จำนวนมาก เพื่อแบ่งเบาภาระในครอบครัว ให้มีรายได้ จุนเจือในครอบครัว ทางเทศบาลตำบลวัฒนานคร จึงจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมอาชีพให้กลุ่มคนที่ว่างงาน กลุ่มสตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส โดยจัดกิจกรรมฝึกอบรม การผูกผ้าประดับ สำหรับประดับงานพิธีต่าง ๆ ขึ้น

          ส่วนนางธรรมชนก สมลักษณ์ นักพัฒนาชุมชน กล่าวว่า การจัดโครงการส่งเสริมอาชีพ ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ยากไร้ และประชาชนทั่วไป หลักสูตร การฝึกอาชีพการจับผ้า ผูกผ้าประดับสำหรับประดับงานพิธีต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาการว่างงาน ของประชาชนในพื้นที่ ตามนโยบายของ อบต.วัฒนานคร ที่มุ่งพัฒนาด้านคุณภาพชีวิต ศึกษาอบรม ฝึกอาชีพตามความเหมาะสม และตามความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น เป็นการเพิ่มทักษะ ประสบการณ์ ด้านประกอบอาชีพ และการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นการจัดอบรมหลักสูตรระยะสั้น การตกแต่งผ้าบนโต๊ะ สำหรับใช้งานในพิธีต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายจำนวน 30 คน อรบรมระหว่าง วันที่ 30-31 สิงหาคม 2562

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!