สระแก้ว-ทหาร พล.ร.2 จัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ

สระแก้ว-ทหาร พล.ร.2 จัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม
ขอบคุณภาพ:ยุติศักดิ์ สารการ

ทหาร พล.ร.2 จัด“กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”พื้นที่สระแก้ว

           เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 พลตรี ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ประธานในพิธี กำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”นายแพทย์ ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระยุราชสระแก้ว พ.อ.ปัญญา ตั้งความเพียร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ร่วมกับส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ปกครองและประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ จ.สระแก้ว ในการร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และบริจาคโลหิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว
          พลตรี ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการหน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เป็นพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใย และทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยทรงมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวทางพระราชดำริต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า และได้ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดโครงการหน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้หน่วยงานราชการในพระองค์ หน่วยงานราชการต่างๆ และประชาชนผู้มีจิตอาสาร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน อาทิ ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาการจราจร และปัญหาอื่นๆ ในจังหวัดต่างๆ

             การปฏิบัติงานของทุกหน่วยงาน ให้ยึดถือและปฏิบัติตามพระราโชบายความมีวินัยความเสียสละ เอื้อเฟื้อ มีน้ำใจต่อกัน มุ่งสร้างสรรค์งานต่างๆ ให้บรรลุกิจกรรมที่ตั้งไว้ ที่สำคัญคือการทำงานตามความสามารถ และสมรรถภาพร่างกายของตนเอง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ เน้นความปลอดภัย ทั้งตนเองและผู้อื่นและขอให้การปฏิบัติงานในครั้งนี้ ลุล่วงไปด้วยดี เป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้แสดงออกร่วมกันถึงความจงรักภักดี การเป็นจิตอาสา มีจิตใจเสียสละ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าประโยชน์ส่วนตน มีจิตใจมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้ดีขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!