ชุมพร-ฝนหนักดินทรุด ถนนชุมพร-ระนอง เป็นหลุมใหญ่ลึก

ชุมพร-ฝนหนักดินทรุด ถนนชุมพร-ระนอง เป็นหลุมใหญ่ลึก

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

ฝนหนักดินทรุด ถนนชุมพร-ระนอง เป็นหลุมใหญ่ลึก 

         เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 กย.92 ที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร นายอาคม บุญญโส นายอำเภอพะโต๊ะ เปิดเผยว่า ถนนสาย ชุมพร ไป จ.ระนอง ทางหลวงหมายเลข 4006 ช่วง หลัก กม.15-16 หมู่ที่ 4 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ ในช่องทางไป จ.ระนอง ได้เกิดผิวการจราจรทรุดตัวลงทำให้เกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ กว้าง 5 เมตร ยาว 15 เมตร ลึก 12 เมตร การจราจรสามารถใช้ได้1ช่องทางถนนในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงเส้นทางขึ้นลงภูเขา เป็นถนน2 เลน เมื่อเสียผิวการจราจรไป1ช่อง ทำให้อาจเกิดอันตรายแก่ผู้ที่ใช้เส้นทางในช่วงดังกล่าวได้ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ได้แจ้งไปยังหมวดการทางพะโต๊ะ แขวงการทางระนอง ให้มาติดเครื่องหมาย สัญญาณเตือนเหตุการณ์แล้ว

          บนถนนเส้นเดียวกันถัดไปอีกร่วม 2 กม.ในจุดที่สอง กม.ที่ 12-13 ช่องทางขาไประนอง ก็ได้เกิดดินทรุดตัวลง เป็นหลุมกว้างร่วม 3เมตร ยาว5เมตร และลึกว่า 10 เมตร ผิวการจราจรตกลงไปในหลุม ทำให้เสียการจราจรไป1ช่องทางเช่นเดียวกัน อีกทั้ง เป็นช่วงทางลาดชัน ลงจากภูเขา ทำให้รถที่ไม่ชินเส้นทางอาจเกิดอันตรายได้

           สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ทำให้น้ำป่าไหลลงใต้ดินและ ส่งผลให้ดินใต้ถนนไหลไปกับน้ำป่าจนถนนทรุดตัวลงและ เป็นอันตรายอย่างมากต่อผู้เดินทาง โดยเฉพาะผู้ทีไม่คุ้นเคยเส้นทาง ได้แจ้งไปยังหมวดทางหลวงพะโต๊ะแล้ว แต่ไม่มีงบประมาณในการซ่อมแซม จึงขอเตือนผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวให้ระมัดระวัง อีกทั้งยังมีฝนตกลงมาตลอดเวลา ดินยังคงทรุดอยู่ตลอดเช่นเดียวกัน ถนนเส้นดังกล่าวมี่การใช้เส้นทางมาก ทั้งรถบรรทุก รถทัวร์โดยสาร และ รถส่วนบุคคล รวม ถึง รถ จยย. ทางอำเภอพะโต๊ะได้ทำหนังสือแจ้งไปยังหมวดทางหลวงพะโต๊ะแล้ว แต่อ้างว่าต้องรองบประมาณ ทำได้แต่เพียงติดสัญญาณเตือนเท่านั้น
            ด้าน นางจิตรา เจียมวิจิตร ผช.ผญบ.หมู่ที่ 3 กล่าวว่า เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเที่ยง หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำไหลลงสู่ใต้ดินพัดเอาดินใต้ถนน ลงไปยังลำห้วย ยังทำให้เกิดถนนทรุด หวั่นว่าจะเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้ถนนที่ไม่ชำนาญเส้นทางได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!