สระแก้ว-ตายายวอนสื่อช่วยติดตามลูกสาว 2 คน ขาดการติดต่อหลายปี ไม่รู้ชะตากรรม

สระแก้ว-ตายายวอนสื่อช่วยติดตามลูกสาว 2 คน ขาดการติดต่อหลายปี ไม่รู้ชะตากรรม

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

                2 ตายาย วอนสื่อช่วยติดตามลูกสาว 2 คน ไปทำงานอยู่ ต่างประเทศ ขาดการติดต่อหลายปี ไม่รู้ชะตากรรม

                   เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2562 นายเอ็น สวิสุพรรณ์ อายุ 82 ปี กับ นางเรือน สวิสุพรรณ์ อายุ 74 ปี สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 3 บ้านโคกระกา ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกสาว 2 คน ไปทำงานต่างประเทศขาดการติดต่อไม่ทราบชะตากรรม วอนให้สื่อช่วยออกข่าวตามหาลูกสาวทั้ง 2 คน ให้กลับบ้านด้วย

                    ด้านนางวิรัตน์ สวิสุพรรณ์ เป็นพี่สะใภ้ กล่าวว่า น้องสาวทั้ง 2 คน ได้เดินไปทำงานต่างประเทศ โดยมี น.ส.กัญจนพร สวิสุพรรณ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 3 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยได้มีเพื่อนบ้าน อยู่ที่เดียวกันเขาชักชวนไปทำงานต่างประเทศด้วย จากนั้นน้องสาวชื่อ น.ส.อริสรา สวิสุพรรณ์ อายุ 33 ปี ได้ไปทำงานด้วยที่โรงงานเสื้อผ้าในประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่จะขาดการติดต่อ ลูกสาวได้โอนเงินมาให้พ่อแม่หลังจากนั้นไม่ได้ติดต่อมาอีกเลย

                   ส่วน นายทวี สวิสุพรรณ์ พี่ชาย กล่าวว่า ครั้งสุดท้ายได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้าน ที่ตำบลทัพไทย ที่ไปทำงานอยู่ต่างประเทศ พบเห็นสองพี่น้องอยู่ เนื่องจากถูกเพื่อนชาวต่างชาติ บังคับทำงานจนน้องสาวเสียสติ ตนได้ไปแจ้ง คุณจีระพรรณ์ อารีเหลือ เจ้าหน้าที่กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล เห็นเรื่องไม่คืบหน้าจึงมาร้องกับสื่อสารมวลชนจังหวัดสระแก้ว เป็นสื่อกลางเรื่องติดตามน้องสาวทั้ง 2 คน ที่ไม่สามารถติดต่อได้ ในต่างประเทศ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงขอวิงวอนผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยเป็นสื่อกลางหากน้องสาวทั้ง 2 คน ถ้ายังมีชีวิตอยู่ได้เห็นข่าวนี้ก็ให้ติดต่อกลับมาบ้านด้วย เพราะพ่อแม่รักเป็นห่วงและคิดถึงลูกมาก และอยากให้สถานทูต หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง หากมีช่องทางใดช่วยติดต่อประสานงานให้กับตนด้วย จะได้รู้ว่าน้องสาวของตนยังมีชีวิตอยู่ เพราะครอบครัวของตนมีอาชีพทำนา หาเช้ากินค่ำฐานะยากจน คงไม่มีปัญญาจะไปตามหาหรือเดินทางไปติดต่อกับหน่วยงานต่าง ๆ ได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!