สระแก้ว-กษัตริย์กัมพูชามอบเครื่องอิสริยยศ ให้นายอำเภออรัญประเทศ และผกก.ตม.สระแก้ว

สระแก้ว-กษัตริย์กัมพูชามอบเครื่องอิสริยยศ ให้นายอำเภออรัญประเทศ และผกก.ตม.สระแก้ว

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม
ขอบคุณภาพ:ยุติศักดิ์ สารการ

            กษัตริย์กัมพูชามอบเครื่องอิสริยยศ ให้นายอำเภออรัญประเทศ และ ผกก.ตม.สระแก้ว ที่สร้างและเสริมความสัมพันธ์อันดีตามแนวชายแดน

               เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 ที่ห้องประชุมบูรพา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รับมอบให้เป็นผู้แทนจากนายอุม เรียเตรย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา นำเครื่องอิสริยยศ สหเมตรัย ชั้นมหาเสรีวัฒน์ และชั้นมหาเสนา ที่พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ทรงพระราชทาน มามอบให้กับนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว และ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้วซึ่งปฏิบัติหน้าที่ชายแดนด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และมีส่วนในการสนับสนุนการทำงานและเสริมสร้างพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา อย่างดียิ่ง ทำให้พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ทรงพระราชทาน”เครื่องอิสริยยศ สหเมตรัย ชั้นมหาเสรีวัฒน์ และชั้นมหาเสนา ให้กับนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว และ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ผ่านมาทางนายอุม เรียเตรย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ต่างก็ทราบซึ่งปีติที่ได้รับพระราชทานเครื่องอิสริยยศฯข้ามประเทศมาจากพระมหากษัตริย์ แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ถือว่าเป็นความปลาบปลื้มใจของคนไทยทั้งประเทศเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่และการพัฒนาความสัมพันธ์ต่างๆ เราเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและทำงานในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทยและคนไทยทั้งประเทศดังนั้นสิ่งที่ได้รับพระราชทานมาถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของรัฐบาลไทยและคนไทยทั้งประเทศ

                 นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ได้รับมอบให้เป็นผู้แทนจากนายอุม เรียเตรย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา นำเครื่องอิสริยยศ สหเมตรัย ชั้นมหาเสรีวัฒน์ และชั้นมหาเสนา พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ทรงพระราชทาน มามอบให้กับนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว และ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้มีส่วนในการสนับสนุนการทำงานและเสริมสร้างพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา อย่างดียิ่ง ทำให้พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ทรงพระราชทาน”เครื่องอิสริยยศ สหเมตรัย ชั้นมหาเสรีวัฒน์ และชั้นมหาเสนา ซึ่งผู้ได้รับต่างปลื้มปีติที่ได้รับพระราชทานเครื่องอิสริยยศฯข้ามประเทศมาจากพระมหากษัตริย์ แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ถือว่าเป็นความปลาบปลื้มใจของคนไทยทั้งประเทศเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่และการพัฒนาความสัมพันธ์ต่างๆ เราเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและทำงานในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทยและคนไทยทั้งประเทศดังนั้นสิ่งที่ได้รับพระราชทานมาถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของรัฐบาลไทยและคนไทยทั้งประเทศ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!