ปราจีนบุรี-แจ้งพบเลียงผานอกแนวรั้ว!!! หวั่นเกิดอันตราย

ปราจีนบุรี-แจ้งพบเลียงผานอกแนวรั้ว!!! หวั่นเกิดอันตราย

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

     ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ อช.ทับลาน หลับพบเลียงผายืนนอกแนวรั้ว หวั่นเกิดอันตราย ล่าสุดช่วยกลับเข้าแนวรั้วได้อย่างปลอดภัย

        วันนี้ 2 สิงหาคม 2562 นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยว่า “ อุทยานแห่งชาติทับลาน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) ได้รับแจ้งจากราษฎร ผู้สัญจรบนทางหลวงหมายเลข 304(นาดี –กบินทร์บุรี) ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่า บริเวณข้างเคียงอุโมงค์ทางเชื่อม WILDLIFE CORRIDOR พบเลียงผา จำนวน1ตัว ยืนบริเวณป่าข้างทาง ริมถนน และอยู่นอกแนวรั้ว guide fence
          จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายบนท้องถนน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ จึงได้เข้าตรวจสอบ พบเลียงผาตัวดังกล่าว บริเวณพิกัด 47 P 812171 E -1570438 N จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบร่องรอยนอนและหากินในบริเวณนอกแนวรั้วguide fence ไม่เกิน1 สัปดาห์
          จึงได้ดำเนินการถอดรั้ว เพื่ิอไล่ต้อนเลียงผากลับเข้าสู่ป่า ซึ่งการดำเนินการไล่ต้อนเป็นไปอย่างดี ซึ่งเลียงผาสามารถข้ามลอดรั้ว Guide Fenceได้อย่างปลอดภัย และต่อมาได้ประกอบรั้วคืนกลับด้วยความเรียบร้อย
          อนึ่ง อุทยานแห่งชาติทับลานได้เพิ่มชุดปฏิบัติการพิเศษเพื่อเฝ้าระวังให้ความปลอดภัยแก่สัตว์ป่าบริเวณทางเชื่อมต่อพื้นป่าไว้ตลอดเวลาแล้ว”นายประวัติศาสตร์กล่าว
          และกล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับเลียงผาตังดังกล่าวคาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่พบเป็นประจำที่เดินข้ามอุโมงค์ทางเชื่อม WILDLIFE CORRIDOR ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก หลังจากที่ได้มีการสร้างและเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อเร็ว ๆ นี้
           โดยในช่วงที่พบเลียงผาดังกล่าวเป็นช่วงขณะเดียวกับคณะศึกษาดูงานของผู้บริหารป่าไม้ของอาเซี่ยน เดินทางมาศึกษาดูงานและพบเลียงผาพอดีเช่นกัน”นายประวัติศาสตร์กล่าวในที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!