สมุทรสาคร-สะพานลอย  ร้าวหวั่นเกิดอันตรายแก่เด็กนักเรียน

สมุทรสาคร-สะพานลอย ร้าวหวั่นเกิดอันตรายแก่เด็กนักเรียน

ภาพ/ข่าว:ทรงพล ชีวสถาพรชัย/วีระเดช เกิงฝาก

สะพานลอยถนนพระราม 2 ร้าวสร้างความหวาดเสียว หวั่นเกิดอันตรายแก่เด็กนักเรียน

        เมื่อวันที่ 23 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ สะพานลอยคนข้ามบนถนนพระราม 2 บริเวณหน้าวัดเกตุมฯ ต.บางโทนรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พบว่า คอนกรีตของสะพานลอยบริเวณบันไดขึ้นลงมีรอยร้าว และกะเทาะหินร่อนออกมาเป็นก้อนๆ ตกลงกับพื้นจนมองเห็นเหล็กเส้นที่เป็นโครงสร้างยึดคอนกรีต สร้างความหวาดเสียวและเสี่ยงเกิดอันตรายกับนักเรียน และประชาชนที่ต้องใช้สะพานลอยโดยผู้ใช้สะพานลอยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขโดยด่วนหวั่นเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

         ผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามไปยังนายองอาจ ขำสุวรรณ หัวหน้าหมวดทางหลวงบางโทรัดสมุทรสาคร ซึ่งได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าได้มีการเสนอผู้บริหารให้จัดสรรงบประมาณ เข้ามาดำเนินการซ่อมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดสรรงบประมาณ
          ส่วนสาเหตุที่สะพานชำรุดเสียหายคาดว่า เกิดจากสภาพอากาศเนื่องจังหวัดสมุทรสาครอยู่ใกล้ชายฝั่งทะเล และมีลักษณะของความเป็นกรดเกลือในสภาพอากาศเมื่อเหล็กสัมผัสกับกรดเกลือของอากาศจะเกิดการขยายตัวและระเบิดออกมาทำให้ผิวคอนกรีตขยายตัวแล้วแตกได้

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เสียหายไว้ก่อนแล้วเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ในส่วนของการแก้ไขจะทำหนังสือเร่งรัดให้ผู้รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งต้องสอบถามเรื่องงบประมาณอีกครั้งว่าจะเข้ามาดำเนินการได้เมื่อไหร่ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ฝากแจ้งเตือนประชาชน อย่าเดินล้ำเข้าไปในพื้นที่ปิดกั้น และฝากขอโทษประชาชนไว้ที่นี้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!