สตูล-ร้านนี้ ห้ามพลาด โกปี้ริมคลอง กาแฟระดับโลก ส่งตรงถึงชายคลองดูสน

สตูล-ร้านนี้ ห้ามพลาด โกปี้ริมคลอง กาแฟระดับโลก ส่งตรงถึงชายคลองดูสน

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก

นายสาธิราช ยานาอาดี หรือ บังราชาสตูล อายุ 48 ปี เป็นคน ดั้งเดิมในพื้นที่บ้านดูสน อ.ควนโดน จ.สตูล เป็นนักธุรกิจ ระดับแนวหน้าของ สตูล ที่รู้จักกันดีใน นาม บังราชา จากชีวิตที่ทำธุรกิจมา มากมาย แล้ววันหนึ่ง ได้ไปนั่งกินกาแฟกับเพื่อนในตัวเมืองสตูล เป็นร้านกาแฟ ดริป ที่อยู่ใจกลางเมืองสตูล จึงเกิดแนวคิดว่า ในพื้นที่ บ้านดูสน อ.ควนโดน จ.สตูล แต่เดิมพื้นที่แห่งนี้ เป็นแหล่งเพาะปลูกกาแฟพันธุ์โรบัสต้า และตนเองก็มีที่ดิน ที่เป็น สวนมะพร้าวอยู่ริมคลองซึ่งเป็นสวนมะพร้าวของตนเอง น่าจะทำ ร้านกาแฟ แนวนี้ ได้ จึงได้ศึกษา เรื่องของกาแฟ ทั้งกาแฟในไทย และต่างประเทศ โดยเฉพาะจาก ประเทศต่าง ๆ เช่น กาแฟเอธิโอเปีย กาแฟเคนยา กาแฟลาตินอเมริกา ตลอดถึงกาแฟไทย อย่างกาแฟดอยช้าง ล้วนเป็นกาแฟที่ มีชื่อ ของกาแฟ และได้ชิม พร้อมทั้งศึกษา กาแฟแต่ละประเทศ ว่ามีจุดเด่นหรือ จุดด้อย มีความอร่อย ตรงไหน อย่างไร ก็ชิมหมด เพื่อนำมา จำหน่ายในร้านโกปี้ ริมคลอง โดยเฉพาะนำมาดริปให้ คนสตูล หรือคอการแฟได้ ชิมรสชาติ กันโดยไม่ต้องเดินทางไปไกล ถึงต่างแดน แถมได้ชิมรสชาติกาแฟแท้ แต่ราคาเบา ๆ ซึ่งการดริปกาแฟนั้น ไม่ใส่ นมและน้ำตาล เป็นส่วนประกอบ เพราะนมและน้ำ ตาล จะทำให้รสชาติของกาแฟเปลี่ยนไป ดังนั้น คอกาแฟ จริง ๆ เขาจะไม่ใส่ นม และน้ำตาล ลง ไป เพราะจะทำให้เสียรสชาติ การสั่งเมล็ดกาแฟนั้น ตนเองจะสั่งตรงจากโรงคั่วกาแฟ ของแต่ละ ที่ มาโดยตรง และทุกตัว จะผ่านการรับรองโดยสมาคมกาแฟและสมคมกาแฟโลก ให้การรับรองมา
          บังราชา กล่าวต่อไปว่า ร้านกาแฟแห่งนี้ เป็นมากกว่าร้านกาแฟดริป ตรงที่ นักดื่มสามารถ พูดคุยกับ คนดริปกาแฟได้อย่างใกล้ชิด สามารถสอบถามได้ทุกเรื่องนอกเหนือจากกาแฟแล้ว ก็ยังสามารถนั่งคุยกันอย่างพี่อย่างน้อง คือ พูดได้ทุกเรื่อง และเจ้าของร้านก็ จะตอบได้ ทุกเรื่องเช่นกัน เรื่องไหน ตอบไม่ได้ ก็จะไปค้นคว้าหามาตอบให้ในภายหน้า เพราะเชื่อว่า ลูกค้า คงจะไม่มานั่งครั้งเดียวแน่นอน ตลอดระยะเวลาเปิดมา ร่วม 3 เดือน จะมีลูกค้าเดินทางเข้ามาในร้านโกปี้ ริมคลอง แห่งนี้ อย่างมาก โดยเริ่มจากพรรคพวกก่อน ขยายไปนักท่องเที่ยว ที่ เจอทางเพจ ของร้าน เฟรสบุ๊คของ ตน ก็ได้ ติดต่อ เดินทางเข้ามาชิม พร้อมสัมผัสธรรมชาติ บางคนถึงกับ อึ้ง ว่ามีกาแฟ เอทิโอเปีย อยู่ในนี้ ด้วยหรือ ซึ่งก็ตอบ โจทย์ คอการแฟได้ อย่างดี และทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มาแล้ว ต้องมาอีกแน่นอน
          บังราชายัง กระซิปบอกอีกว่า หากลูกค้าท่านใดมา ดื่มกาแฟ หรือ มาดริปกาแฟช่วงเช้า ในร้านก็จะมีขนมพื้นบ้านคอยให้บริการโดยท่านสามารถ ทานได้ฟรีทุกวัน และในไม่ช้านี้ จะมีกาแฟดริปสูตรใหม่ ที่ตนเอง คิดค้นขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการของนักดริปกาแฟ แถมมีอาหาร จานด่วนในราคา เบา ๆ ไว้คอยบริการนักดริป ทุกวัน และหากท่านใด ต้องการไปดริปกาแฟกับบังราชา สามารถ ดูข้อมูลการเดินทางหรือ ติดต่อได้ ทาง เพจร้านโกปี้ริมครอง จะมีบังราชาคอยลูกค้าอยู่ทุกวัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!