สตูล-ประชุมหาทางออกยุบตม.เกาะหลีเป๊ะ

สตูล-ประชุมหาทางออกยุบตม.เกาะหลีเป๊ะ

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก​ พุดทอง

          ประชุมหาทางออกยุบตม.เกาะหลีเป๊ะ ยันยังสรุปเป็นทางการไม่ได้ เตรียมประชุมใหญ่อีกครั้งเชิญผู้ประกอบการบนฝั่ง และทางเกาะร่วมพูดคุยให้แน่ชัด

           วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโต๊ะพญาวัง ศาลากลางจังหวัดสตูล โดยมีการจัดประชุมหารือเรื่องร้องเรียนการยกเลิกด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาะหลีเป๊ะ เพื่อแก้ปัญหาเศษฐกิจ โดยมีนายศักดา วิทยาศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้ประชุมหารือหาทางออกการแก้ปัญหาเศษฐกิจที่ซบเซาและข้อร้องเรียนการยุบตม.บนเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งในการประชุมมีหลายฝ่ายเข้าร่วมดังนี้
           สำหรับการหารือการประชุมในวันนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าจะแก้ปัญหาเรื่องเศษฐกิจของจังหวัดสตูล รวมทั้งการยุบด่านตม.เกาะหลีเป๊ะ ยังไม่สามารถสรุปตามข้อร้องเรียนจากทางผู้ประกอบการบนฝั่ง และเจ้าของธุรกิจโรงแรม
           โดยวาระการประชุมสรุปได้เบื้องต้นว่ายังต้องมีการประชุมหารืออย่างเป็นทางการอีกครั้งเพราะการประชุมในครั้งนี้ยังสรุปข้อการพูดคุยไม่ได้และการพูดคุยทางด้านพลตำรวจตรีศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลเสนอแนวการหาทางออกโดยให้มีการจัดประชุมใหญ่อีกครั้ง โดยเชิญผู้ประสบปัญหาที่ยื่นเรื่องร้องเรียนปัญหาสตูลซบเซาและการเสนอให้ยุบด่านตม.เกาะหลีเป๊ะ เช่นเชิญนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมในพื้นที่บนฝั่ง ผู้ประกอบการขับรถโดยสาร และผู้เจอผลกระทบมาประชุม และเชิญผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะมาพูดคุยด้วยว่าเห็นด้วยไหม เพราะเชื่อว่าการรับฟังในภาพรวมจะเสนอแนวทางออกได้

            ด้านนายศักดา วิทยาศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ยังสรุปว่าจะยุบเลยหรือไม่ เพราะอำนาจเราไม่มีที่จะสั่งให้มีการยุบ เพียงทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลสั่งให้มีการประชุมหารือรับฟังปัญหาเรื่องการยื่นยุบตม.บนเกาะหลีเป๊ะก่อน และการประชุมในครั้งนี้ยังสรุปไม่ได้ เพราะต้องประชุมให้ครบองค์รวมทั้งหมด ทุกฝ่ายมาพูดคุยกันอีกครั้ง รวมทั้งการประชุมก็ระฟังเรื่องถึงความมั่นคง เพราะมิตรภาพระหว่าง 2 ประเทศ สตูลกับประเทศมาเลเซียเพราะเส้นทางการเดินเรือตอนนี้เรือจากประเทศมาเลเซียมุ่งหน้าไปเกาะหลีเป๊ะ หากจะยุบด่านตม.ดูว่าจะเกิดปัญหาทางไหนบ้าง

            ด้านพันตำรวจเอก ภูวสิษฎ์ เมฆี ผู้กำกับตม.จว.สตูล กล่าวในที่ประชุมว่า หากมีกการยุบตม.เกาะหลีเป๊ะแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่เราก็ยังคงทำหน้าที่ตรวจตามภารกิจหน้าที่ของพนักงานต่อไป ยังคงทำหน้าที่เฝ้าดูแลการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบก็อยู่ที่อำนาจผู้ใหญ่เท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!