ชุมพร-Kick Off มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิม ช้อป ใช้”

ชุมพร-Kick Off มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิม ช้อป ใช้”

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ 

Kick Off มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิม ช้อป ใช้”

        วันที่ 28 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณห้องโถงหน้าศาลากลางจังหวัดชุมพร ชั้น 1 นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดกิจกรรม Kick Off มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” เพื่อสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงสิ้นปี 2562 และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ รัฐวิสาหกิจ และผู้ประกอบการ เข้าร่วมกิจกรรม

          นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2562 ภายใต้มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” โดยมอบหมายให้กรมบัญชีกลางและสำนักงานคลังจังหวัด ประชาสัมพันธ์ และรับสมัครการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการของผู้ประกอบการและร้านค้า ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม – 20 กันยายน 2562 เพื่อสนับสนุนการขยายตัว ทางเศรษฐกิจผ่านมาตรการต่าง ๆ จะเห็นได้ว่าปัจจัยที่สำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจประการหนึ่งนอกจากการใช้จ่ายเงินของภาครัฐแล้ว การบริโภคของภาคเอกชนและภาคประชาชน ยังเป็นการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ส่งผลให้เศรษฐกิจภายในประเทศขยายตัว การจัดกิจกรรม Kick Off มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” ในวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการร้านค้า ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และนำไปขยายผลให้เครือข่ายได้รับข้อมูล สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการและได้รับประโยชน์จากโครงการ รวมถึงยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้ขยายตัวส่งผลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศอีกด้วย

           ด้าน นางสาวสิส์ภรัฏฐ์ เจริญโอสถ คลังจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว มี 2 มาตรการหลัก คือ การให้ความช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14.6 ล้านราย โดยการโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ 3 รายการ และมาตรการภายใต้การส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ “ชิมช้อปใช้” โดยผู้เกี่ยวข้องกับมาตรการนี้ประกอบด้วย ภาคประชาชนซึ่งต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ ททท. ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน – 15 พฤศจิกายน 2562 และผู้ประกอบการร้านค้า ซึ่งกระทรวงการคลังได้มอบหมายให้กรมบัญชีกลางและสำนักงานคลังจังหวัด ทำหน้าที่รับสมัครร้านค้า ผู้ประกอบการ เข้าร่วมมาตรการฯ ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม -20 กันยายน 2562 ซึ่งสำนักงานคลังจังหวัดชุมพรได้กำหนดลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ครอบคลุมทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดชุมพร ระหว่างวันที่ 5-16 กันยายน ศุกร์นี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!