ศรีสะเกษ-เลขาธิการ กพฐ.ติดตามโครงการอาหารกลางวัน

ศรีสะเกษ-เลขาธิการ กพฐ.ติดตามโครงการอาหารกลางวัน

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

          เลขาธิการ กพฐ.ติดตามโครงการอาหารกลางวันที่ ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ เน้นย้ำให้ ร.ร.ใช้โปรแกรม Thai School Lunch และดำเนินการด้วยความโปร่งใส

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการ กพฐ.ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันที่โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ สังกัด สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ซึ่งพบว่า โรงเรียนสามารถดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งได้กำชับให้โรงเรียนดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนด้วยความโปร่งใส และจัดอาหารกลางวันให้มีคุณภาพ และโภชนาการที่ดี หากพบว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น ให้ ผอ.สพป. และ ผอ.ร.ร.ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว และให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต รายงานผลการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันที่เป็นปัจจุบันตามความเป็นจริงให้ สพฐ. ทราบ ภายในเดือนกรกฎาคม 2562 นี้ และขอเน้นย้ำให้ทุกโรงเรียนใช้โปรแกรม Thai School Lunch เพื่อให้นักเรียนได้รับประทานอาหารในแต่ละมื้อครบ 5 หมู่ โดยมี นายเพิ่มศักดิ ฉวีรักษ์ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 นายอภิวัฒน์ แสนคุ้ม ผอ.ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ คณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ
           เลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า สพฐ.ได้ให้ความสำคัญกับโครงการอาหารกลางวันนักเรียนเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาการของนักเรียนให้เจริญเติบโต สมบูรณ์แข็งแรง มีความพร้อมในการเรียนหนังสือ ซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใยในเรื่องของการจัดอาหารกลางวันให้นักเรียนในโรงเรียนประถม ศึกษา และได้กำชับให้กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงมหาดไทย กำกับ ดูแล และตรวจสอบทุกโรงเรียนทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด เพราะนักเรียนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของชาติ และการศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศอีกด้วย โดยขณะนี้ สพฐ.ได้ดำเนินการเชิงรุก และได้มอบนโยบายให้ทุกโรงเรียนดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันอย่างมีคุณภาพ มีการนิเทศ กำกับ ติดตาม และประเมินผลระดับเขตพื้นที่การศึกษา และโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!