ตาก-แม่สอด-หน่วยกู้ชีพกู้ภัยรวมตัวเก็บขยะ ครั้งที่ 2

ตาก-แม่สอด-หน่วยกู้ชีพกู้ภัยรวมตัวเก็บขยะ ครั้งที่ 2

ภาพ/ข่าว:กิตติศักดิ์ บุญจันทร์

แม่สอด-หน่วยกู้ชีพกู้ภัยรวมตัวเก็บขยะ ครั้งที่ 2 รับวันเข้าพรรษา

       เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.00 น. กู้ภัยในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประกอบด้วยมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดแม่สอด กู้ชีพ อบต.ท่าสายลวด กู้ชีพกู้ภัยแม่กื้ดหลวง และสยามกู้ภัยแม่สอด รวมกัน 20 นาย ร่วมกันเก็บขยะในพื้นที่เกาะกลางถนน สายเฉลิมเทพ เส้นทางจากสำนักงานขนส่งสาขาแม่สอดมายังด่านเอ็กซเรย์แม่สอด ในระยะทางที่รถจอดรอเข้าด่านเอ็กซเรย์แม่สอด มีระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งพบขยะปริมาณมาก จึงได้รวมตัวกันเพื่อทำความสะอาด ให้หน้าบ้านหน้ามอง ในแนวคิด อาสากู้ภัยเก็บขยะ สำนึกรักบ้านเกิด ได้เตรียมถุงขยะไป 250 ถุง ทำได้ระยะทาง 300 เมตร ใช้ถุงดำกว่า 150 ใบ รวม 2 ครั้งในการทำกิจกรรม รวมระยะทาง 500 เมตร ยังเหลือระยะทางอีก 4.5 กิโลเมตร และยังต้องหาถุงดำอีกมากจึงจะเพียงพอต่อปริมาณขยะในวันนี้ต้องใช้รถกระบะขนถึง 2 เที่ยวเพื่อในไปทิ้งบ่อขยะ

         จากการสอบถามตัวแทนอาสากู้ภัยที่เข้าร่วมกิจกรรม เล่าว่าตนได้มาร่วมกิจกรรมนี้เป็นครั้งที่ 2 เห็นว่ากิจกรรมดังกล่าวไม่ได้ทำอะไรมาแค่ออกแรงช่วยกันเก็บขยะ ให้ได้มากที่สุด เพราะตลอดระยะทาง 5 กิโลเมตร มีปริมาณขยะที่ถือว่าเยอะมาก ไม่ต้องรอให้เป็รหน้าที่ของใคร แต่เมื่อเราอยู่ในอำเภอนี้ ที่เป็นบ้านของเรา เราก็ต้องช่วยกันทำ จะมีการจัดกิจกรรมนี้ในครั้งต่อๆไป ทุกวันอาทิตย์ และวันหยุดนัดขัตฤกษ์ จะเก็บไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมด โดยทางเรายังขาดแคลนถุงดำที่ใช้สำหรับการใส่ขยะและรถบรรทุกหรือรถขยะที่จะนำมาขนขยะที่ รวมจนถึงจุดที่จะนำไปทิ้งอีกด้วย

          ในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป ครั้งที่ 3 จะมีกำหนดการในวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 เวลา 15.00 น. บริเวณจุดกลับรถก่อนถึงสำนักงานด่านเอ็กซเรย์แม่สอด สายตัดใหม่ เรียนเชิญผู้ที่มีจิตอาสาทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมกับเราได้

           จากการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น ศุลกากรแม่สอด บริษัทเค.เอ.เอ็น.89 จำกัด นายพิชัย พึ่งเกษม บริษัทคลีน แพลนนิ่ง จำกัด และอื่นๆ ที่ไม่ประสงค์ออกนาม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!