ศรีสะเกษ-วัดไพรพัฒนาจัดงานวันวิสาขบูชา 2 แผ่นดินอาเซียนถวายเป็นพุทธบูชา

ศรีสะเกษ-วัดไพรพัฒนาจัดงานวันวิสาขบูชา 2 แผ่นดินอาเซียนถวายเป็นพุทธบูชา

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

 วัดไพรพัฒนาจัดงานวันวิสาขบูชา 2 แผ่นดินอาเซียนถวายเป็นพุทธบูชา

          เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวันวิสาขบูชาปีนี้ วัดไพรพัฒนาได้ร่วมกับ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษและ อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา จัดกิจกรรมสัปดาห์วันวิสาขบูชา 2 แผ่นดินอาเซียน สานสัมพันธไมตรีในมิติพระพุทธศาสนา ประจำปี 2562 ขึ้นในระหว่างวันที่ 17 – 19 พฤษภาคม 2562 เนื่องจากว่า ประชาชนทั้ง 2 ประเทศ ไทยและกัมพูชาล้วนนับถือพุทธศาสนา โดยจะมีพิธีบวชเนกขัมมบารมี ปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐาน ช่วงเช้าทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ช่วงบ่ายเป็นพิธีเวียนเทียน 2 แผ่นดิน เชิญพุทธศาสนิกชนกราบไหว้ขอพรสรีระที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน และมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

           หลวงพ่อพุฒ วายาโม กล่าวต่อไปว่า ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป จะเป็นการประกอบพิธีบวชเนขขัมบารมี ปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐาน ทำบุญตักบาตร เวียนเทียนรอบมณฑปหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และในวันที่ 18 พฤษภาคม 2562 อาตมาภาพจะนำคณะสงฆ์ไทยและชาวพุทธไทย เดินทางไปที่วัดสระซูก อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมกับชาวพุทธกัมพูชา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร และเวียนเทียน ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมสานสัมพันธไมตรีระหว่างประชาชนชาวพุทธไทยและชาวกัมพูชาโดยใช้มิติพระพุทธศาสนา จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวกัมพูชา มาร่วมกันปฏิบัติธรรม ทำจิตใจให้ผ่องใส ในวันวิสาขบูชาปีนี้ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
            จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวงและประชาชนชาวไทย-กัมพูชา ร่วมงานวันวิสาขบูชาอาเซียน ประจำปี 2562 ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2562 ในครั้งนี้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!