ศรีสะเกษ-จัดงานรวมพลคนกล้าดี ยกกำลัง 3 คิดดี พูดดี ทำดี

ศรีสะเกษ-จัดงานรวมพลคนกล้าดี ยกกำลัง 3 คิดดี พูดดี ทำดี

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

       จัดงานรวมพลคนกล้าดี ยกกำลัง 3 คิดดี พูดดี ทำดี และ ททท.ทำ ทัน ที ผู้ว่าฯหัวใจศิลปิน แต่งเพลง “สุขใจ” หวังสร้างพลังบวกให้สังคม

         เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 62 นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จ.ศรีสะเกษ โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดจัดกิจกรรม “รวมพลคนกล้าดี ยกกำลัง 3 กล้าคิดดี กล้าพูดดี กล้าทำดี และ ททท.ทำ ทัน ที” เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่เชิงสร้างสรรรค์ให้เยาวชน ประชาชน และข้าราชการ ได้ร่วมสะท้อนมุมมองความคิดแบบมีส่วนร่วมต่อการสร้างสรรค์ความดี การขับเคลื่อนกิจกรรมความดี ในมุมมองที่หลากหลาย คิดแตกต่างได้ อย่างเข้าใจ และมีเป้าหมาย เพื่อพัฒนาศรีสะเกษอย่างยั่งยืน โดยงานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 27 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 13.30 – 19.30 น. ที่หอศรีนครลำดวนเฉลิมพระเกียรติ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ) อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ มีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย เวทีแลกเปลี่ยนความคิด “ทำอย่างไรให้ได้ดี” 4 มุมมอง จากครูประดิษฐ์ พรหมเสนา ผู้ขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ครูจันทร์ โต๊ะสิงห์ ผู้ขับเคลื่อนงานบุญปลอดเหล้า คุณมาลัย เศรษฐบดี ผู้ขับเคลื่อนเรื่องที่ดินทำกินโนนป่ายาง คุณสิริศักดิ์ สะดวก ผู้ขับเคลื่อนเรื่องการมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกรณีศึกษาโรงไฟฟ้า และโรงงานน้ำตาลไพรบึง พิธีกรดำเนินรายการคือ คุณทองจันทร์ ศรีสุธรรม
         วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดสุนทรพจน์ และการแสดงทางดนตรีของเยาวชน Number One Idol ศรีสะเกษ และอื่น ๆ อีกมายมาย ซึ่งเป้าหมายร่วมตระหนัก สำนึกรักในการพัฒนาเมืองศรีสะเกษของตนเอง บูรณาการ รับฟังซึ่งกันและกัน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน เยาวชน และประชาชน นอกจากนี้แล้วยังมีไฮไลท์สำคัญในช่วงเวลา 18.30 น. วันเดียวกันนี้ โดยจะมีศิลปินหัวใจรักในหลวง “วงนั่งเล่น” อดีตโปรดิวเซอร์วงดนตรีระดับประเทศได้มาจัดมินิคอนเสิร์ต และร่วมขับร้องเพลง “สุขใจ” ซึ่ง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ ได้แต่งเพลงนี้ขึ้น โดยวงนั่งเล่นเป็นผู้เรียบเรียงดนตรีและขับร้อง ซึ่งงานดังกล่าว ประชาชนสามารถเข้าชมได้ ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆทั้งสิ้น รวมถึงมีการถ่ายทอดสดกิจกรรมผ่าน Facebook Live อีกด้วย
          ทางด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การที่ตนได้แต่งเพลง “สุขใจ” ขึ้นนั้น เนื่องจากว่า ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคม ได้ตระหนักถึงการทำความดีว่า “การทำความดีนั้น ไม่ได้หมายถึงการทำความดีเพียงวันเดียว หรือ ครั้งใดครั้งหนึ่งเพียงเท่านั้น แต่คือการทำความดีอย่างต่อเนื่อง ทำความดีอย่างจริงจัง เป็นการทำความดีด้วยหัวใจ ทำแล้วเกิดความสุขใจแก่ผู้ให้และผู้รับ ดังพระราชปณิธานในการทำความดีของในหลวงรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สานสู่พระราโชบายของในหลวงรัชกาลที่ 10 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานไว้ว่า “จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ” ซึ่งการแต่งเพลงและการจัดงานครั้งนี้ จะมีความหมายต่อหัวใจของคนศรีสะเกษอย่างยิ่ง เมื่อคนศรีสะเกษได้ร่วมกันต่อยอดการทำความดีอย่างต่อเนื่อง อย่างจริงจังเป็นการทำความดีด้วยความสุขใจ และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าวด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!