ลพบุรี-หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ แถลงข่าวการแข่งชันกีฬากระโดดร่มกองทัพไทย ครั้งที่ 52

ลพบุรี-หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ แถลงข่าวการแข่งชันกีฬากระโดดร่มกองทัพไทย ครั้งที่ 52

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

  หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ แถลงข่าวการแข่งชันกีฬากระโดดร่มกองทัพไทย ครั้งที่ 52(มีคลิป)

         ที่ แหล่งสมาคมหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี พลโทสุนัย ประภูชะเนย์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ในนามตัวแทนกองทัพบก พร้อมด้วย ผู้แทนจากกองทัพเรือ กองทัพอากาศ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงความพร้อมในการจัดการแข่งขัน กระโดดร่มกองทัพไทย ครั้งที่ 52 และการแข่งขันกระโดดร่มชิงถ้วยชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 รวมถึงการกระโดดร่มมิตรภาพทางทหารกลุ่มประเทศอาเซียน

          ซึ่งปีนี้ กองทัพบก โดย หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ระหว่างวันที่ 6-15 มิถุนายน 2562 ณ สนามกองพลรบพิเศษที่ 1 ค่ายเอราวัณ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันเพื่อเพิ่มพูนความสามัคคีระหว่างทหารและตำรวจให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ตลอดจนปลูกฝังความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา เสริมสร้างพลานามัย รู้จักการแพ้ชนะบนพื้นฐานของ ความยุติธรรมและถูกต้อง และเพื่อเผยแพร่กิจกรรมของทหารและตำรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโดดร่มซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะใช้ในภารกิจช่วยเหลือประชาชน การสร้างความปลอดภัยในสังคม หรือป้องกันประเทศโดยมุ่งหวังให้ประชาชนโดยทั่วไปเกิดความเชื่อมั่นในสมรรถภาพของทหารและตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว รวมถึง เพื่อพัฒนาการโดดร่มในประเทศไทยให้ก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาอารยะประเทศ ทั้งด้านการทหารและพลเรือน ตลอดจนเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนที่มีความสนใจร่วมชม และร่วมเชียร์นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกระโดดร่ม ในครั้งนี้

            สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทบุคคลแม่นยำชาย-หญิง ประเภททีมแม่นยำ ประเภทเกาะหมู่เร็ว และประเภทเกาะหมู่เปลี่ยนรูป โดยบุคคลและทีมที่ชนะการแข่งขัน จะได้ครองถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
             การแข่งขันในครั้งนี้ ยังถือเป็นการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อเตรียมไปแข่งขันกีฬาทหารโลก และคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อเตรียมไปแข่งขันโดดร่มชิงชนะเลิศระดับนานาชาติ อีกด้วย
              สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและสนใจ กีฬาประเภทนี้ สามารถเข้าชมการแข่งขันได้ ระหว่างวันที่ 6-15 มิถุนายน 2562 ณ สนามกองพลรบพิเศษที่ 1 ค่ายเอราวัณ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยสามารถเข้ารับชมฟรี ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึงเวลา 15.00 น.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!