ร้อยเอ็ด-แสดงความยินดีกับกับแม่ดีเด่น ประจำปี 2562

ร้อยเอ็ด-แสดงความยินดีกับกับแม่ดีเด่น ประจำปี 2562

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน/อำนวย ระดาบุตร/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

       ชมรมแม่ดีเด่นจังหวัดร้อยเอ็ด และหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมแสดงความยินดีกับกับแม่ดีเด่นจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2562

         เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ที่ โรงแรมเพชรรัชต์กาเด้นท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นางสาว ศิริ์ดางัลย์ สรารัมย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการร่วมแสดงความยินดีกับ นาง รัตนา เอื้อมสุวรรณ แม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี2562 จังหวัดร้อยเอ็ด ประเภทแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร พร้อมด้วย สมาชิกชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดร้อยเอ็ด และกรรมการหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้
         ทั้งนี้ รางวัลแม่ดีเด่นที่สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ได้จัดขึ้นนั้นก็เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณความดี ความเสียสละของผู้หญิงที่ได้ทำหน้าที่แม่อย่างเต็มภาคภูมิ ประเภทแม่ดีเด่นแห่งชาติ แบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ แม่ผู้เป็นเกษตรกร คัดเลือกจากแม่ที่มีอาชีพเกษตรกรรม ซึ่งประกอบอาชีพด้วยความขยันหมั่นเพียร ซื่อสัตย์สุจริต อบรมเลี้ยงดูลูกด้วยความรัก ความเอาใจใส่ ความมานะอดทนทำให้ลูกได้รับการศึกษามีอาชีพที่สุจริต มีความประพฤติดี เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม แม่ของผู้เสียสละ คัดเลือกจากแม่ที่มีลูกเป็นทหาร ตำรวจ หรืออาสาสมัคร ซึ่งได้เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อความมั่นคงของชาติ การรักษาความสงบเรียบร้อย การบรรเทาสาธารณภัย โดยได้ประกอบวีรกรรมที่ควรแก่การยกย่อง หรือ ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติอย่างเด่นชัด สมควรเป็นแบบอย่างแก่คนทั่วไป แม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม คัดเลือกจากผู้ที่บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นและสังคม ด้วยความเสียสละ เป็นที่ยอมรับของสังคม ทำหน้าที่ของภรรยาที่ดีโดยไม่บกพร่อง และทำหน้าที่ของแม่ที่ดี ให้การอบรมเลี้ยงดูลูกให้มีความรู้ ความประพฤติดี มีอาชีพสุจริต แม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร คัดเลือกจากแม่ที่มีความมานะอดทน ขยันหมั่นเพียรในการประกอบอาชีพ และในการเลี้ยงดูบุตรด้วยความเสียสละอย่างสูง อบรมเลี้ยงดูลูกด้วยความรัก ความเอาใจใส่ ความมานะอดทน ทำให้ลูกได้รับการศึกษา มีอาชีพสุจริต มีความประพฤติที่ดี เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม และ แม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ คัดเลือกจากแม่ที่มีลูก ซึ่งได้อุทิศตนเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ในด้านการศึกษา พัฒนาสังคม เศรษฐกิจ การสาธารณสุข สังคมสงเคราะห์ ฯลฯ ด้วยความเสียสละ มีความประพฤติที่ดี มีอาชีพสุจริต เป็นที่ยอมรับของสังคม

           สำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “แม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2562”รวมทั้งสิ้น 207 คน โดยแบ่งเป็น แม่ดีเด่นแห่งชาติส่วนกลาง 5 ประเภท จำนวน 101 คน และแม่ดีเด่นแห่งชาติส่วนภูมิภาค จำนวน 106 คน สำหรับจังหวัดร้อยเอ็ด แม่ที่ได้รับรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี2562 จำนวน 1 คน คือ นาง รัตนา เอื้อมสุวรรณ ประเภทแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร ในการประกอบอาชีพ และในการเลี้ยงดูบุตรด้วยความเสียสละอย่างสูง อบรมเลี้ยงดูลูกด้วยความรัก ความเอาใจใส่ ความมานะอดทน ทำให้ลูกได้รับการศึกษา มีอาชีพสุจริต มีความประพฤติที่ดี เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!