ประจวบคีรีขันธ์-เริ่มแล้ว!งานอาเซียนสัมพันธ์ ลานวัฒนธรรม

ประจวบคีรีขันธ์-เริ่มแล้ว!งานอาเซียนสัมพันธ์ ลานวัฒนธรรม

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)

เริ่มแล้ว!งานอาเซียนสัมพันธ์ ลานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

           เวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 19 ส.ค.62 ที่บริเวณสะพานสราญวิถี ชายหาดทะเลอ่าวประจวบ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานอาเซียนสัมพันธ์ ลานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้โครงการพัฒนาและค้นหาแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดให้มีคุณภาพ ประจำปี พ.ศ.2562 โดยมีนางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ท่ามกลางหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมชมพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ


            โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-23 สิงหาคม พ.ศ.2562 ซึ่งทุกค่ำคืนจะจัดแสดงนิทรรศการ สาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น และการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ด้านศิลปะหัตถกรรม ซึ่งเป็นทุนทางวัฒนธรรมของจังหวัดประจวบฯ รวมถึงตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน พร้อมกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมอาเซียน การแสดงของประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ วงดนตรีกรมประชาสัมพันธ์ บรรเลงเพลงสุนทราภรณ์ นำโดย คุณโฉมฉาย อรุณฉาน มีการประกวดทูตทางวัฒนธรรม และมหกรรมดนตรีลูกทุ่ง การแสดงวงโยธวาทิต การแสดงดนตรีร่วมสมัยจากศิลปินแห่งชาติ และศิลปินร่วมสมัย อาทิเช่น อาจารย์ภัทราวดี มีชูธน อาจารย์เทวัญ ทรัพย์แสนยากร และอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี การแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์ การแสดงโนรา การแสดงลิเกฮูลู และการแสดงของชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาแสดงตลอดทั้ง 5 คืน


             ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากรัฐบาลได้มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการเปิดพื้นที่สาธารณะขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากและยุทธศาสตร์ความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและการก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 เพื่อดูแลคนไทยทุกคนให้ก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ดังนั้นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้เยาวชน และประชาชนได้มีโอกาสแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ การส่งเสริมให้มีการนำทุนที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมภูมิปัญญาไทย และภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาต่อยอดให้เกิดคุณค่าและมูลค่าทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม สินค้าและบริการบนพื้นฐานความรู้ทางวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!