ร้อยเอ็ด-เปิดการโครงการ การสร้างระบบสนับสนุน SME

ร้อยเอ็ด-เปิดการโครงการ การสร้างระบบสนับสนุน SME

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

        ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 5 จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การสร้างระบบสนับสนุน SME แบบบูรณาการการในระดับท้องถิ่น ภายใต้โครงการการส่งเสริมและพัฒนาผู้ให้บริการ SME

         วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 นายวรวิทย์ จิรัฐิเจริญ ผู้อำนวยการศูยน์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 5 เปิดการโครงการ การสร้างระบบสนับสนุน SME แบบบูรณาการการในระดับท้องถิ่น (Regional integrated SME Promotion Mechanism RISMEP) ที่โรงแรมเพชรรัช์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

          นางรุ่งทิวา พงษ์วิจิตร ผุ้ดำเนินการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการ การสร้างระบบสนับสนุน SME แบบบูรณาการการในระดับท้องถิ่น (Regional integrated SME Promotion Mechanism RISMEP) กล่าวว่า ตามที่ การส่งเสริมอุตสาหกรรม โดย ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 5 ได้มีแผนงานโครงการประจำปีงบประมาณ 2562 กิจกรรมการพัฒนาระบบสนับสนุน SME (RISMEP) ภายใต้โครงการการส่งเสริมและพัฒนาผู้ให้บริการ SME โดย การสร้างเสริมศักยภาพและความเข็มแข็งของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริม SMEs หรือ Business Development Service Provider BDSP และผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรม (Service Provider SP) เข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันของการให้บริการสนับสนุน SMEs ในพื้นที่และมองเห็นทิศทางที่จะร่วมมือกันดำเนินการเพื่อปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น และเป็นการสร้างเครือข่ายการพัฒนารูปแบบหน่วยงาน BDSP และเครือข่าย SP ในการให้บริการส่งเสริม SMEs และ OTOP ในพื้นที่ ที่เข้าถึงได้ง่ายและครบวงจร (Single Window) ซึ่งพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นพื้นที่ขยาย

          การจัดกิจกรรมการสร้างระบบสนับสนุน SME แบบบูรณาการการในระดับท้องถิ่น (Regional integrated SME Promotion Mechanism RISMEP) ภายใต้โครงการการส่งเสริมและพัฒนาผู้ให้บริการ SME ขึ้น เพื่อสร้างเครือข่ายหน่วยงาน BDSP และเครือข่ายผู้ให้บริการ อุตสาหกรรม (Service Provider SP) ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันของการให้บริการของหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ในการสนับสนุน SMEs ในพื้นที่และมองเห็นทิศทางที่จะร่วมมือกันดำเนินงานแบบบูรณาการเพื่อบริการให้ดีขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!