ราชบุรี-วอนขอบ้านให้น้องทั้ง 8 คน หลังเกิดเพลิงไหม้

ราชบุรี-วอนขอบ้านให้น้องทั้ง 8 คน หลังเกิดเพลิงไหม้

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

วอนขอบ้านให้น้องทั้ง 8 คน หลังเกิดเพลิงไหม้ไม่เหลือแม้อุปกรณ์การเรียน

                    จากกรณีเมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 26 ม.ค.63 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในชุมชนบ้านทุ่งปอ หมู่ 5 ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี โดย เพลิงได้ลุกไหม้บ้านเลขที่ 71 บ้านของ นายชัยณรงค์ เขมรัฐ, และบ้านเลขที่ 69 บ้านของ น.ส.รังสิมา หงส์ชื่นอารมณ์, ซึ่งบ้านทั้ง 2 หลัง มีผู้อยู่อาศัยรวม 15 คน เป็นผู้ใหญ่และคนชราจำนวน 7 คน และเป็นเด็กนักเรียนจำนวน 8 คน ทั้งหมดเป็นญาติพี่น้องกัน และกำลังประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม ส่วนเด็กนักเรียนทั้ง 8 คน ประสบปัญหาเรื่องอุปกรณ์การเรียนและทุนทรัพย์ในการศึกษา

                   ล่าสุด พ.อ.ไพรวัน เอี่ยมคะนา พร้อม น.ส.วารุณี เอี่ยมคะนา และกลุ่มเพื่อนชาวราชบุรี ได้นำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์ผ่านเฟสบุ๊กเพื่อให้ เพื่อนๆในกลุ่มได้ร่วมสบทบทุนในการช่วยเหลือครัวครอบดังกล่าว และได้นำเงินจำนวน 50,000 บาท พร้อมเสื้อผ้า มามอบให้ทั้ง 2 ครอบครัว เพื่อใช้เป็นทุนในการศึกษาและทุนในการดำรงชีวิต นอกจากนี้ นายชุมพล คำเทียน รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 30,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากคณะครูอาจารย์ และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยทางวิทยาลัยเทคนิค จากทั่วประเทศจะมีการให้ความช่วยเหลืออีกครั้ง

                    นายชัยณรงค์ เขมรัฐ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 71 ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง ได้กล่าวว่า จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว ทำให้ตนและครอบครัวเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะทรัพย์สินและเงินที่เก็บไว้ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปหมด ชนิดไม่เหลืออะไร ที่ลำบากสุดก็คือลูกหลานที่ กำลังเรียนอยู่ทั้ง 8 คน ต้องได้รับความลำบากในเรื่องอุปกรณ์การเรียน ที่ผ่านมาทางหน่วยงานราชการในจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนสถานศึกษาที่ลูกหลานได้เรียนอยู่ ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่สิ่งที่ลูกหลานทั้ง 8 คน ได้ถามกับตนว่า “แล้วจะเอาบ้านที่ไหนอยู่กัน หนูจะมีเงินไปเรียนไหม หนูต้องออกจากโรงเรียนหรือป่าว” ซึ่งตนก็ไม่สามารถตอบลูกหลานทั้ง 8 คนได้ จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วย เหลือสร้างบ้านหลังใหม่ให้

                     ด้าน น.ส.วารุณี เอี่ยมคะนา ได้เปิดเผยว่า ตนขอใช้เฟสบุ๊ก Varunee Aiamkhana เป็นกระบอกเสียงในการประชาชนสัมพันธ์ขอความช่วยเหลือให้กับน้องๆ ทั้ง 8 คน ที่กำลังศึกษาตามโรงเรียนต่างๆ และครอบครัวของน้องๆ ตนยอมรับว่ารู้สึกเห็นใจกับครอบครัวของน้องๆ ที่ต้องมาประสบเหตุการณ์ในครั้งนี้ มันเหมือนเป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่ของน้องๆ ทั้ง 8 คน จึงอยากขอความเมตตาจากทุกท่านที่ใจบุญ ให้ช่วยบริจาคเงินให้กับครอบครัวขอน้องๆ ซึ่งเงินตรงนี้จะช่วยให้น้องๆ ทั้ง 8 คน ได้มีบ้านหลังใหม่ มีอุปกรณ์การศึกษา และมีทุนทรัพย์ในการ ศึกษาเล่าเรียนต่อไป

                     สำหรับท่านที่ต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของน้องทั้ง 8 คน สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสุริยวงศ์  ชื่อบัญชี น.ส.รังสิมา หงส์ชื่นอารมณ์ เลขบัญชี 736-0-35121-9 หรือติดต่อสอบถามได้ที่ น.ส.อารยา เสียงเอก โทร.063-0380309

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!