ราชบุรี-ระดมจิตอาสา เข้าทำความสะอาด รร.อนุบาลราชบุรี

ราชบุรี-ระดมจิตอาสา เข้าทำความสะอาด รร.อนุบาลราชบุรี

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

 ระดมจิตอาสากว่า 300 คน เข้าทำความสะอาด รร.อนุบาลราชบุรี(มีคลิป)

         ช่วงเวลา 14.00 น. ของวันที่ 6 ก.ย.62 นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายรณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอเมืองราชบุรี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี ได้ร่วมกับจิตอาสากว่า 300 คน เข้าทำความสะอาด”บิ๊กคลีนนิ่งเดย์”ครั้งใหญ่ภายในบริเวณโรงเรียนอนุบาลราชบุรี เพื่อป้องกันเชื้อนูโรไวรัส ที่มีการแพร่ระบาดติดต่อสู่เด็กนักเรียน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี, แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดราชบุรี, และ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี ให้การสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และอาหารเครื่องดื่ม ในการทำความสะอาดครั้งใหญ่ในครั้งนี้ หลังเมื่อช่วงเช้าทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องโดยด่วน เพื่อเร่งแก้ไขนักเรียนที่มีอาการท้องเสียกว่า 517 คน ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการทำความสะอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้มอบหมายสาธารณสุขจังหวัดราชบุรีให้การอบรมและแบ่งสายจิตอาสาในการลงพื้นที่ทำความสะอาดภายในโรงเรียน เนื่องจากพื้นที่ภายในโรงเรียนอนุบาลราชบุรีมีเนื้อที่กว้างกว่า 11 ไร่ และยังได้มอบหมายให้ทางสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี เก็บตัวอย่างอาหารตามร้านค้าที่มาวางจำหน่ายบริเวณโดยรอบโรงเรียนอนุบาลราชบุรี เพื่อหาสาเหตุของการแพร่ระบาดของเชื้อนูโรไวรัสอีกด้วย

           ทั้งนี้ได้ประสานการปฏิบัติงานร่วมกันหลายหน่วยงาน เพื่อระดมจิตอาสารณรงค์ทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ครั้งใหญ่ที่โรงเรียนอนุบาลราชบุรี นอกจากนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานการประปาส่วนภูมิภาค เทศบาลเมืองราชบุรี ประปาหมู่บ้าน พิจารณาเพิ่มเติมคลอรีนในน้ำประปาให้เพิ่มขึ้นเป็นพิเศษในสัดส่วนที่ทางสาธารณสุขแนะนำ รวมทั้งจะประสานไปยังสถานศึกษา สถานประกอบการต่างๆ ร่วมทั้งหน่วยราชการที่มีการติดต่อของประชาชนจำนวนมาก ให้ทำการกำหนดวันบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อป้องกันเชื้อนูโรไวรัส ที่มีการแพร่กระจายอยู่ในขนาดนี้


           ส่วนอาการของเด็กนักเรียนที่ป่วยจากโรคทางเดินอาหารที่เข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชบุรี, รพ.พร้อมแพทย์ และ รพ.กรุงเทพฯเมืองราช อาการดีขึ้นแล้วและได้เดินทางกลับบ้านแล้ว ยังคงเหลือนักเรียนที่ยังมีอาการอาเจียนและมีไข้ อยู่รักษาตัวอีกจำนวน 19 ราย โดยอยู่ที่ รพ.ราชบุรี 10 ราย, รพ.พร้อมแพทย์ 8 ราย และ รพ.กรุงเทพฯเมืองราชอีก 1 ราย ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียนที่ป่วยจากโรคทางเดินอาหาร โดยเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีได้มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้ป่วยรายละ 1,000 บาท รวมทั้งสิ้น 19,000 บาท

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!