พิษณุโลก-แม่ทัพภาคที่ 3 ให้กำลังใจทหารใหม่

พิษณุโลก-แม่ทัพภาคที่ 3 ให้กำลังใจทหารใหม่

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

แม่ทัพภาคที่ 3 ให้กำลังใจทหารใหม่หลังผ่านการฝึก 10 สัปดาห์

         เมื่อวันที่ 9 ก.ค.62 บริเวณ สนามฝึกกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธาน ในพิธีงานวันพร้อมญาติทหารใหม่ พร้อมให้โอวาท กับทหารใหม่ในครั้งนี้ด้วย
           โดยกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดงานวันพร้อมญาติทหารใหม่ปีพุทธศักราช 2562 ผลัดที่ 1ของหน่วยทหาร ในพื้นที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประกอบด้วย กองพลทหารราบที่ 4 มีหน่วยฝึกจำนวน 4 หน่วย คือ ร.4 พัน 3, ม.พัน 9, ป.พัน104 ,พัน.สร.4 และมณฑลทหารบกที่ 39 จำนวน 1 หน่วยฝึก หน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3ได้ทำการฝึกตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ถึง 6 ก.ค. 62 รวมเป็นเวลา 10 สัปดาห์ การจัดงานครั้งนี้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ และแนะนำผู้บังคับบัญชาของกองทัพภาคที่ 3 แก่ทหารใหม่
             พร้อมกันนี้แม่ทัพภาคที่ 3 ได้ให้โอวาทและมอบนโยบายให้แก่ทหารใหม่ ทหารจะต้องเทิดทูนและธำรงไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา พระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์ รวมทั้งสนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต้องเชื่อฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชาและปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด จะต้องสามัคคีรักใคร่กลมเกลียวกันปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับ แบบธรรมเนียมทหารและกฎหมายของบ้านเมือง จะต้องรักและมีความภาคภูมิใจในเกียรติยศ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!