พิษณุโลก-แม่ทัพภาคที่ 3 ลุยเอง แจกถุงยังชีพช่วยประชาชน

พิษณุโลก-แม่ทัพภาคที่ 3 ลุยเอง แจกถุงยังชีพช่วยประชาชน

ภาพ/ข่าว อนุชา แก้วคำมา

แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งลุยเองไม่นั่งรอสั่งการ แจกถุงยังชีพช่วยประชาชนน้ำท่วม

        เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 62 พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ.39 พร้อมหน่วยขึ้นตรง และคณะนายทหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ที่วัดชมพู ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
        ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ ได้เกิดพายุฝนตกติดต่อกันนาน จากอิทธิพลของพายุโพดุล ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักมากน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ จ.พิษณุโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ทำให้กระแสน้ำจากเทือกเขาในเขตอุทยานทุ่งแสลงหลวง ไหลลงพื้นที่ราบอย่างรวดเร็ว และมีความรุนแรงเชียวกราด และน้ำมีสีแดงขุ่น กระแสน้ำได้ไหลท่วมขยายตัวเป็นบริเวณกว้าง อีกหลายตำบล และหนักที่สุด มี ต.วังยาง ต.บ้านมุง และตำบลวังโพรง
        ทางกองทัพภาคที่ 3 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดกำลังพลจาก มณฑลทหารบกที่ 39 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมด้วยยานพาหนะรถบรรทุก เรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ ไฟฉายและอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็น ตลอดทั้งถุงยังชีพ เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่
         ในวันนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้ลงพื้นที่ด้วยตนเอง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ ตลอดทั้งเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพในการช่วยเหลือความเดือดร้อนเบื้องต้น โดยไม่ต้องรอสั่งการหรือรับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชาแต่อย่างใด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!