เชียงใหม่-บรรยากาศการลงสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เชียงใหม่-บรรยากาศการลงสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดเชียงใหม่

                 วันนี้ (20 พ.ค. 67) บรรยากาศการลงสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ที่ หอประชุมอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้ลงสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ทยอยเดินทางมายื่นเอกสารสมัครรับ ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเริ่มเปิดรับสมัครในเวลา 8.30 น. ขณะที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้สมัครมาต่อแถวลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงก่อนเวลาเปิดรับสมัครจริง โดยมีทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี กลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการรายย่อย SME
                  ซึ่งจากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 10 – 19 พฤษภาคม มีผู้มารับเอกสารสมัครรับเลือกเป็น ส.ว. มากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รวม 1,594 ราย โดยอำเภอที่มีผู้มาขอรับเอกสารมากที่สุดคือ อำเภอแม่ริม จำนวน 214 ราย รองลงมาคือ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 143 ราย และมีอำเภอที่ไม่มีมารับเอกสารสมัคร 1 อำเภอ คือ อำเภอกัลยาณิวัฒนา
                 นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งในแต่ละอำเภอมีความพร้อมในการรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือก ส.ว. อย่างเต็มที่ โดยย้ำเตือนให้ผู้สมัครทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายการเลือก ส.ว.อย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะการแนะนำตนเอง และการตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของตนเองในการลงสมัครรับเลือกเป็น ส.ว.
                ทั้งนี้ การลงสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาจะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ และจะประกาศรายชื่อผู้สมัครทั้ง 20 กลุ่ม ในวันที่ 29 พฤษภาคม ขณะที่การเลือก ส.ว. ระดับอำเภอ จะมีขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน ส่วนการเลือก ส.ว. ระดับจังหวัด จะมีขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายน และเลือกระดับประเทศวันที่ 26 มิถุนายน ซึ่งคาดว่าจะได้ ส.ว.ทั้ง 200 คนในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!