พิษณุโลก-เตรียมเปิดงานมหกรรมการจัดการขยะให้เป็น 0

พิษณุโลก-เตรียมเปิดงานมหกรรมการจัดการขยะให้เป็น 0

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

 เตรียมเปิดงานมหกรรมการจัดการขยะให้เป็น 0

      เมื่อวันที่ 7 พ.ย.62 ที่โรงแรมหรรษนันท์ อ.เมืองพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานแถลงข่าวงานมหกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รวมพลังขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอยให้เป็นศูนย์อย่างยั่งยืน (ZERO WASTE EXPO ) ในวันที่ 23 – 27 พ.ย.62 นี้ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก เพื่อเป็นจุดเด่นในการจัดการขยะ โดยภายในเดือนหน้าจะประกาศสงครามขยะอย่างต่อเนื่อง
       ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างจิตสำนึกมุ่งสู่การแก้ไขปัญหาขยะ โดยมีมาตรการให้ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือคัดแยกขยะเปียก และมีการกำจัดขยะในครัวเรือนทุกบ้าน ทุกสถานที่ราชการ เพื่อให้จังหวัดพิษณุโลกสามารถลดปริมาณขยะได้ร้อยละ 20 ภายในปี 2562 และเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการแก้ไขปัญหาการจัดการขยะมูลฝอย จ.พิษณุโลกให้เป็นศูนย์ และเป็นต้นแบบเมืองขยะให้กับจังหวัดอื่นๆ
       อีกทั้งเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามเป้าหมายของแผนแม่บทการจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ และแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี โดยการจัดสัมมนาเชิงวิชาการด้านการจัดการขยะมูลฝอยของประเทศและกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 งานแสดงนิทรรศการ สาธิตเทคโนโลยีและนวัตกรรมการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในระดับครัวเรือน ชุมชน สถานศึกษา อาคารและสถานที่ต่างๆที่ประสบความสำเร็จมาแสดงภายในงาน เพื่อสร้างจิตสำนึกเกิดความตระหนักเพื่อให้เกิดผลประโยชน์อย่างยั่งยืน และกิจกรรมวิ่งเพื่อส่งเสริมสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิด วิ่งเก็บขยะ Plogging Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร กิจกรรมประกวด Miss Zero Waste Expo กิจกรรมพิเศษจากศิลปินดารา มาร่วมแลกเปลี่ยนและแชร์ประสบการณ์ด้านการจัดการขยะของตนเองกับชุมชน การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านให้ความบันเทิงภายในงาน รวมทั้งการจัดแสดงสินค้า การจำหน่ายและบริการตามประเภทของสินค้าและบริการโดยเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติกว่า 60 บูธ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!