พิษณุโลก-สองแม่ลูกชีวิตลำบาก ต้องกางเต็นท์นอน

พิษณุโลก-สองแม่ลูกชีวิตลำบาก ต้องกางเต็นท์นอน

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

สองแม่ลูกชีวิตลำบากที่พักมีแค่เสากับหลังคาต้องกางเต็นท์นอน

         เมื่อวันที่ 3 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรับการเปิดเผย จากครูอภัยวงษ์ แสงปัญญา ครูที่ปรึกษาโรงเรียนชาติตระการวิทยา อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ว่า มีนักเรียนดีเด่นในด้านเรียนดี แต่ฐานนะทางบ้านยากจน พักอาศัยอยู่กับแม่เพียงลำพังสองคน สภาพที่พักอาศัยเป็นลักษณะเพิงชั่วคราว ไม่มีพื้น ไม่มีฝา และไม่มีน้ำประปา ส่วนไฟฟ้าพ่วงมาจากเพื่อนบ้านใช้ชั่วคราว และได้เต็นท์บริจาคเป็นที่ซุกหัวนอน
         จากการสอบถามทราบว่า นักเรียนคนดังกล่าว ชื่อ น.ส.จตุพร ราชเพียแก้ว หรือ น้องแหวน อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 12 บ้านใหม่ไทยเจริญ ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชาติตระการวิทยา พ่อเสียชีวิต อยู่กับแม่มีอาชีพรับจ้างและเก็บขยะขาย
          นางโฮม ราชเพียแก้ว อายุ 53 ปี เปิดเผยว่า สามีเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตนมีบุตร 3 คน คนโต และคนกลาง ไปทำงานที่กรุงเทพ ขาดติดต่อกับทางแม่เป็นเวลานานแล้ว จึงต้องอยู่กับน้องแหวนกันสองแม่ลูก รายได้ของครอบครัวมาจากรับจ้างทั่วไป และเก็บขยะขายได้เดือนละ 1000-1200 บาท รวมกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 300 บาท
           ขณะที่ สภาพบ้านเป็นเพิง ไม่มีพื้น ไม่มีฝาผนัง มีเพียงเสากับหลังคา น้องแหวนและแม่ต้องอาศัยนอนในเต็นท์เก่า ๆ ที่มีคนบริจาคมาให้ หากฝนตกหนัก ลมแรง ต้องหาที่หลบฝน อีกทั้งบ้านยังไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ น้องแหวนและแม่อาศัยพ่วงไฟมาจากข้างบ้าน สร้างอาศัยที่ดินของ สปก.
          ครูอภัยวงษ์ ครูที่ปรึกษา กล่าวว่า ตนเองออกเยี่ยมบ้านนักเรียนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ จนกระทั่งมาพบว่า น้องแหวน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบาก ที่ผ่านมาน้องแหวนไม่เคยเล่าปัญหาของตนเองให้ได้ทราบเลย ทำตัวปกติทั่วไป อีกทั้งยังเป็นเด็กนักเรียนที่เรียนดี ได้ที่ 1 ของโรงเรียน และช่วยกิจกรรมงานของโรงเรียนอยู่เสมอ หลังมาเยี่ยมบ้านจึงทราบว่า น้องแหวนมีความเป็นอยู่ลำบากมาก ทำให้รู้สึกเป็นห่วงคุณภาพชีวิตและความปลอดภัย หากมีผู้มีจิตกุศลเข้ามาให้ความช่วยเหลือ เพราะอยากให้ลูกมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีอนาคตได้เรียนต่อตามที่ตั้งใจไว้ต่อไป  สำหรับท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครูอภัยวงษ์ 086-925 8289

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!