พิษณุโลก-ลงนามถ่ายโอน รพ.สต.ให้เทศบาลตำบลพลายชุมพล

พิษณุโลก-ลงนามถ่ายโอน รพ.สต.ให้เทศบาลตำบลพลายชุมพล

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

สธ.พิษณุโลก ลงนามถ่ายโอน รพ.สต.ให้เทศบาลตำบลพลายชุมพล

            เมื่อวันที่ 30 ก.ย.62 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพลายชุมพล ต.พลายชุมพล อ.เมืองพิษณุโลก นายแพทย์ปิยะ ศิริลักษณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงและส่งมอบ ถ่ายโอนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพลายชุมพลให้อยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลพลายชุมพล โดยมีนายสมพงษ์ โพธิ์สะวัง นายกเทศมนตรีตำบลพลายชุมพล นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก นายสำเนา อิ่มอ่อง สาธารณสุขอำเภอเมืองพิษณุโลก นายสันติ ศิริวัฒนไพศาล รอง ผอ.รักษาการในตำแหน่ง ผอ.สนง.สปสช.เขต 2 พิษณุโลก นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพุทธชินราช นายปรีชา แดงแสงทอง ท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก นายเชษฐ์ เพชรนิล ผอ.รพ.สต. พลายชุมพล พิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงและส่งมอบถ่ายโอน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพลายชุมพล เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้
           ทั้งนี้เป็นการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 โดยให้กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการกระจายอำนาจ ไปสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเป็นผลให้เกิด การถ่ายโอนภารกิจสาธารณสุข ให้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระยะเวลาที่ผ่านมาเทศบาลตำบลพลายชุมพล ได้บริหารจัดการ การควบคุมป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพของประชาชนในตำบลพลายชุมพลมาโดยตลอด ดังนั้นเทศบาลตำบลพลายชุมพล จึงขอรับการถ่ายโอนภารกิจสาธารณสุข และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพลายชุมพล มาอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลพลายชุมพล เนื่องจากได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการทำให้ประชาชนในตำบลพลายชุมพลมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง สภาเทศบาลตำบลพลายชุมพล จึงมีมติเห็นชอบและให้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านพื้นที่เชิงโครงสร้าง แผนอัตรากำลัง อัตราเงินเดือน สวัสดิการของเจ้าหน้าที่ แผนงานด้านสาธารณสุข โดยบูรณาการ แผนงานของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพลายชุมพล ร่วมกับแผนงานของเทศบาลตำบลพลายชุมพลเตรียมความพร้อมถึงความเข้าใจในบทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เตรียมความพร้อมของท้องถิ่นในการจัดบริการด้านสาธารณสุข เพื่อพร้อมรับการจัดการด้านสาธารณสุขให้มีคุณภาพมาตรฐาน

            โดยปัจจัยสำคัญ ในการขอรับการถ่ายโอน ครั้งนี้ เพราะบุคลากรของเทศบาลตำบลพลายชุมพล มีความเชื่อมั่นในศักยภาพว่า เทศบาลตำบลพลายชุมพล สามารถดูแลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพลายชุมพลได้ ซึ่งหลังจากรับการอนุมัติให้ถ่ายโอนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพลายชุมพลแล้ว เทศบาลตำบลพลายชุมพล จะมีนโยบาย แผนงานโครงการ ในการพัฒนาทางด้านโครงสร้าง ครุภัณฑ์ บุคลากร และระบบบริการที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ให้เกิดแก่ประชาชนอย่างมีมาตรฐานและยั่งยืนตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!