พิษณุโลก-พุทธมณฑล จัดพิธีสวดมนต์ทุกวันศุกร์

พิษณุโลก-พุทธมณฑล จัดพิธีสวดมนต์ทุกวันศุกร์

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

พุทธมณฑลจังหวัดพิษณุโลกจัดพิธีสวดมนต์ทุกวันศุกร์

         เมื่อวันนี้ 22 พ.ย.62 พุทธมณฑลจังหวัดพิษณุโลก ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก พระครูเกษมวาปีพิสัย รองเจ้าคณะอำเภอเมืองพิษณุโลก เป็นประธานประชุมคณะกรรมการฝ่ายสงฆ์และคณะกรรมการฝ่ายฆราวาส ในการประชุมแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการฝ่ายต่างๆ การบริหารพุทธมณฑลจังหวัดพิษณุโลก เพื่อดำเนินการวางแผนการบริหารงานการพัฒนา ส่งเสริมจัดหางบประมาณ จัดกิจกรรม ตลอดจนอื่นๆ เพื่อให้พุทธมณฑลพิษณุโลก เป็นศูนย์กลางของพระพุทธศาสนาอย่างยั่งยืนและเป็นที่รู้จักแก่ประชาชนในวงกว้างมากขึ้น

           การประชุมในครั้งนี้ได้ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการในฝ่ายต่างๆ ประกอบด้วย ฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายจัดหารายได้ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายเลขานุการ-เหรัญญิก ฝ่ายอาคารสถานที่ ฝ่ายศาสนพิธี ฝ่ายเผยแผ่อบรมคุณธรรม และฝ่ายจัดกิจกรรมนิทรรศการ

           ทั้งนี้ ตามที่คณะสงฆ์จังหวัดพิษณุโลก ได้ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพุทธมณฑลจังหวัดพิษณุโลก ลงวันที่ 14 สิงหาคม 2550 เพื่อให้การบริหารพุทธมณฑลจังหวัดพิษณุโลก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดประสิทธิภาพ และเป็นคุณูปการแก่พระพุทธศาสนา จึงขอตั้งกรรมการรับผิดชอบฝ่ายต่างๆ
สำหรับพุทธมณฑลจังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 4 ธันวาคม 2562 จะมีการประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งมีกิจกรรมที่ดำเนินการประจำ โดยมีการสวดมนต์ทุกวันศุกร์ รวมถึงจะได้กำหนดกิจกรรมในพิธีของวันสำคัญทางศาสนาต่างๆ และในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 กำหนดให้จัดประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีขึ้น ภายในพุทธมณฑลจังหวัดพิษณุโลก ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!