ปราจีนบุรี-โครงการมอบบ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชันย์

ปราจีนบุรี-โครงการมอบบ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชันย์

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

       โครงการมอบบ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชันย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

         วันนี้ 19 พ.ย.62 นางอังคณา หัตถกิตโกศล นายกเหล่ากาชาด จ.ปราจีนบุรี และคณะได้มอบบ้านผู้ยากไร้เทิดไท้องค์ราชันย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้แก่นายฮวด สัตย์ซื่อ อายุ71 ปี อยู่บ้านเลขที่12 ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
        นายฮวด สัตย์ซื่อ เป็นผู้ยากไร้ในหมู่บ้านซึ่งมีบ้านสภาพเก่าและทรุดโทรมอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวด้วยกันทั้งหมด 4 คน ด้วยสถานะที่เป็นคนยากจนและอายุมากไม่มีอาชีพอะไร โดยอาศัยลูกสาวและลูกชายที่ทำงานโรงงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว
       นายฮวด กล่าวว่ารู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูกที่มีหน่วยงานราชการและผู้นำหมู่บ้านเสนอเรื่องทำบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้อยู่บ้านดีๆในบั้นปลายชีวิต

      ด้านนายวิวัฒน์ แก้วเคน อายุ 30 ปี ลูกชายคนโตกล่าวว่า มีความรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ตื้นตันใจที่ได้รับมอบบ้านผู้ยากไร้ ในครั้งนี้อยากฝากขอบคุณทุกๆท่านที่ได้ให้ความเมตตาสงสารครอบครัวของตน

       ขณะที่ นายนิคม ชุ่มทรัพย์ ผญ.ม.1 บ้านนาคลองกลาง กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้นำหมู่บ้าน ได้ประชุมที่ทำการหมู่บ้านทำประชาคมเพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้ยากไร้ที่สุดเพื่อเสนอชื่ิอต่อทางอำเภอให้ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานุที่เกี่ยวข้อง และได้มีประชามติให้สร้างบ้านผู้ยากไร้ให้แก่นาย ฮวด สัตย์ ซื่อในที่สุด

       โดยมีนายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี นายสมศักดิ์ กุลบุตร นายก องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว (อบต. ) พร้อมด้วยคณะ ผู้ใหญ่บ้านฯ คณะครู ร.ร.เขาไม้แก้ว ให้การต้อนรับ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!