ประจวบคีรีขันธ์-“ลืม” จากรร.ธงชัยวิทยา คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด คลิป-หนังสั้น

ประจวบคีรีขันธ์-“ลืม” จากรร.ธงชัยวิทยา คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด คลิป-หนังสั้น

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

        “ลืม” จากรร.ธงชัยวิทยา คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด คลิป-หนังสั้น สะท้อนปัญหาอุบัติเหตุทางถนน

         เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์, นายปรีดา วิภาสวัชรโยธิน นายก ทต.ร่อนทอง,นายเจริญ เจริญลักษณ์ สาธารณสุขอำเภอบางสะพาน พร้อมด้วยตัวแทนจากมูลนิธิคนเห็นคน, บ.เอสวีแอล, บ.ลิ้มเจริญลำเลียง, มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานบางสะพาน และภาคส่วนต่างๆ ได้ร่วมกันตัดสินผลงานคลิป-หนังสั้น ในเวทีประกวดผลงานนักเรียน – นักศึกษา ในโครงการกระบวนเสริมสร้างแกนนำ เยาวชนบางสะพาน ใส่ใจความปลอดภัยทางถนน “Thailand Big Move Road Safety เฟส 2 (หนุนเสริมศักยภาพนักเรียน – นักศึกษาเพื่อเอาชนะภัยท้องถนน)” โดยโครงการดังกล่าวนี้ได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิคนเห็นคน ภายใต้งบประมาณจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
           โดยโครงการดังกล่าว ได้มีการเชิญนักเรียนในระดับมัธยมศึกษา-อาชีวะศึกษา ในพื้นที่ อ.บางสะพาน ได้แก่ วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน, รร.ธนาคารออมสิน, รร.บางสะพานวิทยา, รร.ชัยเกษมวิทยา และ รร.ธงชัยวิทยา เข้าร่วม”โครงการเสริมสร้างแกนนำ เยาวชนบางสะพาน ใส่ใจความปลอดภัยทางถนน” รวมทั้งสิ้น 50 คน และได้มีการจัดประกวดคลิป-หนังสั้น สะท้อนมุมมองเรื่องราวของอุบัติเหตุทางถนนโดยมีโรงเรียนส่งผลงานทั้งสิ้น 4 โรงเรียน
            ซึ่งจากการตัดสินของคณะกรรมการปรากฎว่า รางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ทีมจากโรงเรียนธงชัยวิทยา จากเรื่อง “ลืม” ที่สะท้อนแง่มุมในชีวืตประจำวันในพื้นที่ มองข้ามสิ่งเล็กน้อยที่สำคัญในชีวิตประจำวัน จนส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน เพราะคำว่า “ลืม” ตามมาด้วยรางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ทีมจากวิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน จากเรื่อง “ข้ามเถอะครับ” ที่นำเสนอเรื่องราวความมักง่ายที่ไม่ยอมใช้สะพานลอยข้ามถนนจนอาจจะสร้างความสูญเสียขึ้นต่อชีวิต อันดับ 3 ได้แก่ ทีมจากโรงเรียนบางสะพานวิทยา จากเรื่อง “สูญเสีย” ที่นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงกับรุ่นพี่ในโรงเรียน ที่ประสบอุบัติเหตุทางถนน จนเสียชีวิต อันเนื่องมาจาก ถนนเกาะสี สี่เลน สร้างความเศร้าเสียใจ ต่อครอบครัวและเพื่อนๆ เป๋นอุทาหรณ์เตือนใจในการขับขี่ให้สวมใส่หมวกนิรภัยทุกครั้ง และอันดับที่ 4 ได้แก่ทีมจากโรงเรียนธนาคารออมสิน จากเรื่อง “มุมมอง” ที่สะท้อนปัญหาการจราจรที่ไม่เป็นระเบียบวินัยภายในโรงเรียน ในช่วงเช้าก่อนเข้าเรียนและในช่วงเย็นหลังเลืกเรียน พร้อมเสนอรูปแบบมุมมองในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับนักเรียนในโรงเรียน
            โดยคลิปทั้ง 4 เรื่องสามารถรับชมได้ที่เฟสบุ๊คเพจ “เครือข่ายป้องกันอุบัติเหตุ บางสะพาน”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!