ปราจีนบุรี-เปิดใจสาว35 โรคซึมเศร้า!เคยฆ่าตัวตาย5 ครั้ง แต่ยังสู้ชีวิต!!

ปราจีนบุรี-เปิดใจสาว35 โรคซึมเศร้า!เคยฆ่าตัวตาย5 ครั้ง แต่ยังสู้ชีวิต!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

 อีกอุทธาหรณ์ เปิดใจสาว35 โรคซึมเศร้า!เคยฆ่าตัวตาย5 ครั้ง แต่ยังสู้ชีวิต!!

           วันนี้ 30 ก.ย.62 จากที่มีข่าวดังเกี่ยวกับสุขภาพ ดาราดังป่วยเป็นซึมเศร้าจนฆ่าตัวตาย และอีกหลาย ๆ ราย ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวชีวิตหลังความตาย5 ครั้ง ด้วยโรคซึมเศร้า สู้ชีวิตสุดขมขื่น ชีวิตไม่สมหวังขัดสนต่างๆ จึงตัดสินใจฆ่าตัวเองให้ตายจากโรค-โลกใบนี้ แต่มีคนช่วยได้ทันทุกครั้ง
          หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่ร้านอาหารตามสั่งเล็กๆข้างสี่แยกไฟแดงโคกขวาง พบกับหญิงสาวตามที่รับแจ้งผู้สื่อข่าวได้พบ น.ส.ธนัทฐ์อร วริศฐ์สิทธิเภา อายุ35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/2 ม.6 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี น.ส.ธนัทฐ์อร เปิดเผยว่า ตนเองเป็นโรคซึมเศร้ามานาน 3 ปี ชีวิตไม่ได้ดั่งใจ ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน หนักเข้าเกิดอาการเครียด จากคนที่ปกติชอบแต่งตัวสนุกสนานกับเพื่อนฝูงร่าเริง
          แต่พอเจอกับปัญหาชีวิตต่างๆเกิดท้อถอยเบื่อหน่ายกับชีวิต จึงเกิดอาการเครียด เก็บกด ในที่สุดไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไปจึงคิดฆ่าตัวเองตายถึง 5 ครั้งติดต่อกัน พ่อแม่กับญาติๆและเพื่อนฝูงปลอบใจให้กำลังใจเสมอมาแต่ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นในชีวิต
          โดยปกติจะเป็นคนชอบแต่งหน้าค่อยๆหันมาแต่งหน้าเสริมความงามให้กับตัวเองใช้สติคิดทบทวนและมองดูรอบข้าง ผู้คนก็ใช้ชีวิตอยู่แตกต่างกันไป มีทั้งสมหวังผิดหวังดีใจเสียใจคิดย้อนถึงตัวเองพยายามฆ่าตัวเองให้ตายทั้งที่มีลูกกับพ่อแม่สามีอยู่ข้างหลัง ทุกชีวิตมีค่าทุกคนหากตัวเองฆ่าตัวตายคนที่้เสียใจคือคนใกล้ชิดตัวเอง ทุกคนต้องดินรนต่อสู้กับชีวิตแตกต่างกันไป” คนจน-คนรวย” ต่างก็ทำมาหากิน จึงตัดสินใจค้าขายเล็กๆน้อย ๆ พอมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้
            เปิดร้านขายที่บ้าน ช่วงนี้เทศกาลกินเจ จึงอาหารเจขาย และ ขายอาอาหารตลาดนัดใกล้บ้าน พยายามพูดคุยกับทุกคน กระทั่งตัวเองหายจากโรคซึมเศร้าแล้ว จะทำอะไรคิดถึงพ่อ-แม่สามี และ ลูกเสมอ และ ชอบแต่งหน้าก็จะแต่งหน้าทุกวัน ทำแล้วมีความสุขก็ทำทุกวัน
             หลังจากแต่งหน้าส่องกระจกแล้วยิ้มอย่างมีความสุขก็แต่งทุกวัน ค้าขายเล็กๆน้อยๆที่บ้านและตลาดนัดได้พูดคุยกับคนรอบข้าง ครอบครัวทั้งสามี –ลูกเข้าใจคอยให้กำลังใจเสมอใกล้ ๆ ก็หายจากอาการซึมเศร้า สมองไม่ครุ่นคิดฟุ้งซ่านไม่เครียดแล้ว จึงเชื่อได้ว่าตัวเองหายจากโรคซึมเศร้าแล้ว อยากฝากถึงคนที่เป็นโรคซึมเศร้า อย่าคิดมาก อย่าท้อถอย ให้ยิ้มสู้กับชีวิต เรื่องทุกเรื่องมีทางออก เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เป็นโรคซึมเศร้า ถ้าไม่คิดมาก-พบแพทย์ตามนัด ก็จะหายจากอาการซึมเศร้าได้เอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!