ปราจีนบุรี-มูลนิธิสัจจะฯ รับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน

ปราจีนบุรี-มูลนิธิสัจจะฯ รับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

        มูลนิธิสัจจะฯ รับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมภาคอีสานขณะป๋องแป๋ง ม๊กจ๊ก ศิลปินตลกร้องเพลงให้กำลังใจ!!

         วันนี้ 5 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ที่มูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) เปิดรับบริจาคสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน หลังจากถูกน้ำท่วมเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
         พบมีประชาชนในพื้นที่ ที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาบริจาคสิ่งของแก่ทางมูลนิธิ ของที่นำมาบริจาคได้แก่เสื้อผ้า ,ของใช้ส่วนตัวสำหรับผู้หญิง , ข้าวสารน้ำดื่ม ,บะหมี่สำเร็จรูป , ปลากระป๋อง ,นมกล่อง เป็นต้น
         เพื่อที่จะไปมอบแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ถึงแม้ว่าบางพื้นจังหวัดน้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ก็ยังอยู่ในภาวะน่าห่วง ส่วนใหญ่ประชาชนในพื้นที่จะตกอยู่ในสภาพเหลือแต่ตัว เนื่องจากน้ำท่วมหนัก ดังนั้นคนไทยทุกภาคส่วนจึงให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน
          นายพงศ์มณัช ฤกษ์นิมิตมงคล กรรมการผู้จัดการมูลนิธิฯ กล่าวว่า “ ในนามมูลนิธิฯทุกท่าน ตลอดจนพี่น้อง อ.กบินทร์บุรี บริษัท ห้างร้าน ส่วนราชการ ตลอดจนชาวจังหวัดปราจีนบุรี และคนไทยทุกคน ต้องช่วยกันบริจาคสิ่งของช่วยพี่น้องที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้
           ทางมูลนิธิได้ส่งทีมกู้ภัยลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือล่วงหน้าแล้ว 16 นาย และ จะส่งสิ่งของต่างๆช่วยในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ สิ่งของที่ได้รับบริจาคในขณะนี้ เฉพาะทางมูลนิธิสัจจะฯที่เดียวราว10 ตัน

           ผู้สื่อข่าวรายงานพบพนักงานขับรถบริษัทแห่งหนึ่งได้นำเสื้อผ้ามาบริจาคกล่าวว่า “ทราบว่ามีบริจาคสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่มูลนิธิสัจจะฯ จึงนำเสื้อผ้าจำนวนหนึ่งมามอบให้ ที่จุดบริการบ้านโคก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รู้สึกเป็นห่วงพี่น้องที่ถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ขอส่งกำลังใจไปให้สู้ต่อไป

            ขณะเดียวกันตลกชื่อดัง(ป๋องแป๋ง หมาแมว หรือ ม๊กจ๊ก ) หรือนายคมสันต์ทิพย์มังกร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่158 ม.12 ต.วังดาลออกมาส่งแรงใจให้พี่น้องชาวอีสานโดยร้องเพลงให้กำลังใจแก่พี่น้องที่ถูกน้ำท่วมทุกคนขอให้ทุกคนสู้ๆตนให้กำลังใจทุกๆคน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!