ปราจีนบุรี-ก่อนลอยกระทงอุณภูมิลด 22 องศาฯหมอกลงถึงสายชาวบ้านผิงไฟแก้หนาว!!

ปราจีนบุรี-ก่อนลอยกระทงอุณภูมิลด 22 องศาฯหมอกลงถึงสายชาวบ้านผิงไฟแก้หนาว!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ก่อนลอยกระทงอุณภูมิลด 22 องศาฯหมอกลงถึงสายชาวบ้านผิงไฟแก้หนาว!!

         วันนี้ 10 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน สภาพอากาศในพื้นที่ปราจีนบุรีหลายแห่ง เย็นลงและมีหมอกลงค่อนข้างหนา ตั้งแต่เช้าจรดสาย อุณภูมิลดลงอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส คาดว่าอุณหภูมิจะลดอีกตามลำดับ
         ที่บริเวณหมู่บ้านหนองประดู่ ม.7 ต.เขาไม้แก้วอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบมีหมอกลงค่อนข้างหนา และ ม.9 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบว่าชาวบ้านที่ตื่นแต่เช้าจะไปทำงาน มีการใส่หมวกไอ้โม่งปิดหน้า เพื่อกันความหนาวเย็น
         นายอำมาตย์ อ่อนนาอายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 242 ม.9 กับญาติพากันห่มผ้าห่มออกมาดูต้นมันเพื่อที่จะขนย้ายไปปลูกในไร่ โดนช่วง ค่อนสว่างที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่ในหมู่บ้านที่พบว่า มีอาการหนาวเย็นลงแบบฉับพลัน จึงต้องหาเครื่องนุ่งห่มมาห่มกันหนาว และ ทำให้ร่างกายอบอุ่น
         นายอำมายต์ยังได้บอกต่ออีกว่า ปีนี้ยังไม่รู้ว่าอากาศจะหนาวเย็นมากน้อยแค่ไหน เมื่อปีที่ผ่านมาในพื้นที่หนาวแค่2-3 วัน แล้วอากาศก็ได้ปรับเปลี่ยนไป ปีนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะหนาวจริงหนาวมากแค่ไหนต้องคอยดูกันต่อไป
         ขณะเดียวกันยังพบว่าชาวบ้านโดยเฉพาะคนสูงอายุมีการพากันออกมาก่อไฟผิงแก้หนาวกันบ้างแล้ว ซึ่งทุกคนบอกว่าเริ่มเข้าหน้าหนาวแล้วแต่จะหนาวมากน้อยแค่ไหนยังไม่บอกไม่ได้คงต้องรอดูวันต่อวัน ขณะนี้ยังไม่มีลมหนาวพัดโชยมาแต่อย่างใดพบว่ามีสภาพอากาศหนาวเย็นลงเท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!