ประจวบคีรีขันธ์-ไม่สิ้นหวังแล้ว หลังออกข่าวได้ไปอยู่ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง

ประจวบคีรีขันธ์-ไม่สิ้นหวังแล้ว หลังออกข่าวได้ไปอยู่ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

ไม่สิ้นหวังแล้ว หลังออกข่าวได้ไปอยู่ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง(บ้านประจวบโชค)

           เมื่อวันที่18 ก.ย.62เวลา10.30.น.นายนิคม เสือใหญ่ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูดพร้อมด้วย น.ส.เสาวภา รัตนพันธุ์ ปลัดเทศบาล นายสิทธิชัย ด้วงพล นักพัฒนาชุมชนชำนาญการรักษาราชแทนหัวหน้าสำนักปลัด ได้นำส่งผู้พิการแม่ลูก2รายที่ยากจนและไร้ญาติพี่น้องแก่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง(บ้านประจวบโชค) ทั้งนี้เพื่อคุ้มครองและดูแลผู้พิการทั้ง2 ราย ตามอำนาจหน้าที่ต่อไประหว่างรอส่งสถานสงเคราะห์คนพิการพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ.

            หลังข่าวสำนักข่าว หนังสือพิมพ์อินทรีสยาม นำเสนอข่าวออกไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค.62ว่า นางเลี่ยม เกิดทรัพย์ อายุ 77 ปีมารดา และนายพยุง เห็นแก้ว อายุ 51 ปี บุตรชาย ทั้งคู่พิการอาศัยอยู่ในบ้านผู้อื่นที่ให้ความอนุเคราะห์ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านกรูด แต่กำลังลำบาก ไม่มีรายได้ นางเลี่ยม ซึ่งมีอาชีพค้าขาย ส่วนนายพยุง ลูกชายมีอาชีพขับรถรับจ้าง ต่อมาได้ย้ายมาจากเพชรบุรี มาอยู่บางสะพานตั้งแต่ปี 2559 โดยอยู่ด้วยกัน แม่ ลูก และลูกสะใภ้ ต่อมาแม่และลูกได้ป่วยเป็นคนพิการทั้งสองคน ส่วนลูกสะใภ้ ได้บอกว่าจะไปอยู่วัดธรรมกายปล่อยให้สามี และแม่ผัวอยู่ตามลำพัง ทำ ทั้งสองคนพยายามประสาน ทุกหน่วยงานที่จะให้เข้ามาช่วยเหลือ ทางเทศบาลบ้านกรูดได้เข้าไปดูแลในเรื่องของเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ย คนพิการทั้ง 2 คนแต่ก็ ไม่พอค่าใช้จ่าย เพราะ 2 คนทำงานอะไรไม่ได้ โดยมีความประสงค์อยากไปอยู่ที่บ้านพักคนไร้ที่พึ่งของทางราชการ ในระหว่างรอการติดต่อเทศบาลตำบลบ้านกรูด กำลังหาแนวทางในหาที่พักพิงให้อยู่อาศัยเป็นการชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม

               ต้องขอขอบคุณท่านพ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายธงชัย เพชรสกุลทอง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด นายนิคม เสือใหญ่ รองนายกเทศมนตรี ตำบลบ้านกรูด นางสาวเสาวภา รัตนพันธ์ ปลัดเทศบาลนายสิทธิชัย ด้วงพล นักพัฒนาชุมชนชำนาญการรักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักปลัด มูลนิธิพระราหู ใจถึงใจ โดย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ช่วยเหลือจนได้ไปอยู่ตามที่นางเลี่ยมผู้ไรที่พึ่งให้พาไปที่ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง(บ้านประจวบโชค) ต้องการ ทั้งนี้เพื่อคุ้มครองและดูแลผู้พิการทั้ง2 ราย ตามอำนาจหน้าที่ต่อไประหว่างรอส่งสถานสงเคราะห์คนพิการพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!