ประจวบคีรีขันธ์-เริ่มแล้วงาน 101 ปีของดีอำเภอเมืองประจวบ

ประจวบคีรีขันธ์-เริ่มแล้วงาน 101 ปีของดีอำเภอเมืองประจวบ

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก) 

เริ่มแล้วงาน 101 ปีของดีอำเภอเมืองประจวบ(มีคลิป)

         เวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 5 ก.ย.62 นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน มหกรรมท่องเที่ยว 101 ปี สินค้า OTOP ตลาดประชารัฐ และของดีเมืองประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 13 ประจำปี พ.ศ.2562 โดยมีนายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน มี พ.ต.อ.วัชรินทร์ บุญรักษ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบ พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม รอง ผกก.ฝ่ายปราบปราม สภ.เมืองประจวบ ผู้บริหารเทศบาลในเขตอำเภอเมืองประจวบ และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี

         ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2562 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว การแสดงออกถึงวัฒนธรรมความเป็นมาของเมืองประจวบคีรีขันธ์ การนำสินค้า OTOP และของดีอำเภอเมืองประจวบมาแสดง และจัดจำหน่าย เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างรายได้ให้กับประชาชนหรือกลุ่มต่างๆในพื้นที่ที่มีการผลิตสินค้า อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานราก เป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลตามแนวทางประชารัฐ

          โดยในแต่ละวันจะมีกิจกรรมการท่องเที่ยวด้วยการนั่งรถรางของอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จำนวน 2 คัน วันละ 2 รอบ เพื่อชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว และศึกษาตามรอยความรุ่งเรืองวิถีเมืองสามอ่าว โดยมีสถานที่สำคัญหลักๆ 4 แห่งได้แก่ 1.ศาลหลักเมืองประจวบ 2. วัดธรรมิการามวรวิหาร พระอารามหลวง 3.ศาลเจ้าปุงเท่ากง 4. วัดเกาะหลัก พระอารามหลวง รอบเช้าช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.และรอบบ่ายเวลาประมาณ 14.00 น. หลังจากนั่งรถรางท่องเที่ยวชมรอบเมืองประจวบแล้ว ภาคค่ำจะเป็นการเดินเที่ยวชมภายในบริเวณงานซึ่งมีการจัดแสดงจำหน่ายสินค้า OTOP ตลาดประชารัฐ บู๊ทของดีนวัตวิถีประจำตำบล และของดีอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!