ประจวบคีรีขันธ์-เตรียมทดลองเปิดจุดบริการOne Stopservice ขอใช้ไฟฟ้า

ประจวบคีรีขันธ์-เตรียมทดลองเปิดจุดบริการOne Stopservice ขอใช้ไฟฟ้า

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)

              การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประจวบฯ จับมือการประปาภูมิภาค ร่วมอำนวยความสะดวกผู้ขอใช้ไฟฟ้า-ปะปาได้ ณ จุดบริการจุดเดียว(มีคลิป)

                 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( กฟภ.)จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพินิจ เพชรสน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ประจวบฯ นางรุ่งนภา หอมสกุล ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาประจวบฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในโครงการ “ประจวบคีรีขันธ์สะดวก ขอใช้ไฟฟ้า ขอใช้น้ำประปา” เพื่ออำนวยความสะดวกของประชาชนที่จะขอรับบริการสาธารณูปโภคพื้นฐานขอใช้ไฟฟ้า และขอใช้น้ำประปาได้ ณ บริการจุดเดียวของทั้ง 2 แห่ง โดยมีผู้บริหาร เจ้าหน้าที่จากทั้ง 2 หน่วยงาน เข้าร่วม

                  นายพินิจ เพชรสน ผู้จัดการ กฟภ.ประจวบฯ กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงฯ MOU โครงการประจวบคีรีขันธ์สะดวก ขอใช้ไฟฟ้า ขอใช้น้ำประปา โดยทั้งสองหน่วยงาน ได้เล็งเห็นถึงความสะดวกของประชาชนในการขอรับบริการขอใช้ไฟฟ้า และขอใช้น้ำประปา อีกทั้งเพื่อให้เป็นแนวทางในการบูรณาการร่วมกันของผู้เข้าร่วมโครงการในอนาคต ที่จะเพิ่มการบริการให้ครบถ้วนมากขึ้นนอกเหนือจากการรับคำร้อง โดยทั้งนี้หน่วยงานทั้งการไฟฟ้าภูมิภาคฯ และการประปาฯ จะได้เร่งรณรงค์ในการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบ ซึ่งเจ้าหน้าที่จากทั้ง 2 หน่วยงานจะได้นำแบบฟอร์มคำร้องขอใช้ไฟฟ้า และขอใช้น้ำประปา เตรียมนำมามอบไว้ ณ จุดบริการของโครงการทั้ง 2 หน่วยงาน

                    โดยเจ้าหน้าที่หน่วยงานทั้งจากการไฟฟ้าฯ และการประปาฯที่ประจำ ณ จุดบริการของโครงการดังกล่าว จะนำส่งคำร้องขอใช้ไฟฟ้า-ขอประปา ให้กันระหว่าง 2 หน่วยงานในวันถัดไป พร้อมจัดทำทะเบียนควบคุม และดำเนินการติดต่อกับผู้ร้องขอฯ และดำเนินงานตามกระบวนงานของแต่ละหน่วยงาน โดยทั้งนี้ ในทุก 3 เดือน หน่วยงานทั้ง 2 จะได้มีประชุมร่วมกัน เพื่อติดตามโครงการ ตลอดจนรับทราบปัญหาอุปสรรคต่างๆจากเจ้าหน้าที่ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนที่ใช้บริการ เพื่อที่จะได้นำมาแก้ไข พัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!