ประจวบคีรีขันธ์-องค์กรกลางร่วมกับเครือข่ายเดินหน้าตรวจสอบการเลือกตั้ง ส.ส.

ประจวบคีรีขันธ์-องค์กรกลางร่วมกับเครือข่ายเดินหน้าตรวจสอบการเลือกตั้ง ส.ส.

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

องค์กรกลางร่วมกับเครือข่ายเดินหน้าตรวจสอบการเลือกตั้ง ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์

      เมื่อเวลา 12.00 น วันที่ 16 มค 62 ที่ บ้านห้วยเกรียบหมู่ 4 ตำบลทองมงคล อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เครือข่ายมูลนิธิองค์กรการการเลือกตั้งเพื่อประชาธิปไตย ประกอบด้วยนายวัชรินทร ์จันทร์เดช ผู้ประสานงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนันทปรีชา คำทอง พร้อมด้วยเครือข่ายอาสาสมัคร ผู้แทนสภาองค์กรชุมชนตำบล ได้เปิดตัว เครือข่ายมูลนิธิองค์กรกลางการเลือกตั้งเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดประจวบฯ เพื่อเข้าร่วมทำงานในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ในครั้งนี้
      โดย นายสัก กอแสงเรือง ประธานกรรมการมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ได้แต่งตั้ง นายวัชรินทร์ จันทร์เดช เป็นผู้ประสานงานประจำจังหวัดประจวบฯ และคณะทำงาน ในการประสานงานขับเคลื่อน ตามแผนยุทธศาสตร์ของมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ประสานงานประจำภาคและผู้ประสานงานประจำอำเภอรวมถึงเครือข่ายพิเศษภายในจังหวัดที่ได้รับการแต่งตั้ง
       นายวัชรินทร ์กล่าวว่า สังคมปัจจุบันนอกจากต้องประสบปัญหาเศรษฐกิจแล้วยังมีปัญหาสังคมอื่นๆที่ส่งผลกระทบต่อชีวิต ความเป็นอยู่ของคนในสังคมเช่นปัญหาความยากจน ยาเสพติดครอบครัวแตกแยกทุจริตคอรัปชั่น ปัญหาสิ่งแวดล้อมค่านิยมและวัฒนธรรมต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีปัญหาความขัดแย้งความแตกแยกของคนในสังคม เนื่องจากมีความคิดเห็นที่แตกต่าง ในทางการเมืองส่งผลให้ขาดความสมานฉันท์และการอยู่ร่วมกัน ประชาธิปไตยแบบตัวแทนที่ขาดการมีส่วนร่วมของประชาชน ฐานประชาธิปไตยคือประชาธิปไตยชุมชนที่จะช่วยให้ ประชาธิปไตยระดับต่างๆ มีคุณภาพเพราะเป็นขบวนการ ที่ให้ประชาชน คนจนคนรวย ทุกกลุ่มอาชีพทุกวัยทุกเพศมาใช้สิทธิ์ร่วมกันในการบอกปัญหาความต้องการเป็นประชาธิปไตยที่สามารถแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนได้จริง
        อย่างไรก็ดีประชาชนสามารถ ทำให้อนาคตประเทศไทยเปลี่ยนแปลงได้โดยการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้แทนที่ดีเข้าไปทำหน้าที่บริหารประเทศ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเมื่อเลือกผู้แทนแล้วเราสามารถติดตามตรวจสอบการทำงานของผู้แทนที่เราเลือกไปนั้นว่าได้ทำหน้าที่ในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนหรือไม. ่ดังนั้นเราพลเมืองไทย ต้องรวมใจออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อสร้างอนาคตของประเทศ

         นายวัชรินทร กล่าวว่า ได้จัดเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นโดยระยะที่ผ่านมาได้จัดเตรียมยุทธศาสตร์ การทำงานเตรียมความพร้อมของเครือข่ายอาสาสมัครจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประสานงานกับส่วนต่างๆ ภายในจังหวัดเช่นสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง หน่วยงานรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายสหกรณ์ชุมชนเครือข่ายภาคประชาชนสังคมและองค์กรอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของมูลนิธิ องค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตยในองค์กรกลาง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

        ด้านนายนันทปรีชา คำทอง เครือข่ายอาสาสมัครเพื่อการเลือกตั้ง กล่าวว่าในการเลือกตั้งในครั้งนี้ เครือข่ายอาสาสมัครองค์กรกลาง จะร่วมกันตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งตั้งแต่ตัวผู้สมัคร การรับสมัคร การหาเสียง รวมทั้งการกระทำผิดในรูปแบบต่างๆ โดยจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกกต.และรายงานเข้าสู่องค์กรส่วนกลางเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบความผิดที่เกิดขึ้นต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!